Azerbaijan nói tiếng gì? Ngôn ngữ Giao Tiếp phổ biến ở Azeri Admin
  • Đánh giá: (5 ★ trên 10 đánh giá)

Azerbaijan nói tiếng gì? Azerbaijan (tiếng Việt: A-déc-bai-gian hoặc A-déc-bai-dan, tiếng Azerbaijan: Azərbaycan), tên gọi chính thức là Cộng hòa Azerbaijan. Ngôn ngữ của Azerbaijan bị ảnh hưởng do cơ cấu lãnh thổ và văn hóa tôn giáo của quốc gia này. Trong bài viết này, MayPhienDich.Com sẽ giải đáp “ngôn ngữ chính thức của Azerbaijan” là gì và người Azerbaijan (người Azeris) có nói những thứ tiếng khác không?

Người Azerbaijan nói tiếng gì?

AZERBAIJAN NÓI TIẾNG GÌ?

Tiếng Azerbaijan là ngôn ngữ chính thức của quốc gia Azerbaijan.

Tên gọi khác của ngôn ngữ Azerbaijan: Tiếng Azeri, tiếng Thổ Azerbaijan, tiếng Thổ Azeri. 

Tiếng Azeri là ngôn ngữ thuộc nhánh Oghuz, ngữ hệ Turk, nói chủ yếu bởi người Azerbaijan, tập trung chủ yếu tại Kavkaz và Azerbaijan thuộc Iran. 

Tiếng Azerbaijan có 2 dạng chính:

  • Bắc Azerbaijan: dựa trên phương ngữ Shirvan, nói tại Cộng hòa Azerbaijan và Nga. 

  • Nam Azerbaijan: dựa trên phương ngữ Tabriz, nói tại Iran. 

Tiếng Azeri có mỗi quan hệ gần gũi với tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Qashqai, tiếng Turkmen và tiếng Tatar Krym. 

Năm 1992, Cộng hòa Azerbaijan ban hành quy định sử dụng Bảng chữ cái Azerbaijan. Đây là bảng chữ Latinh được cải biến cho việc viết tiếng Azerbaijan, thay thế phiên bản trước dựa trên chữ Cyrill và chữ Ả Rập.

Ở Iran, Chữ Ả Rập vẫn còn được dùng để viết tiếng Azerbaijan dù có một vài nổ lực tiêu chuẩn hóa. Song chính tả và tập hợp các chữ cái vẫn được sử dụng khác nhau giữa các nhà văn Azeri, Iran, ít nhất 2 nhanh chính là: Chính tả dùng bởi tạp chí Behzad Behzadi và Azari và chính tả dùng bởi tạp chí Varliq, dù cả 2 đều được xuất bản hàng quý ở Tehran. (Nguồn: https://vi.wikipedia.org/)

Tiếng Azerbaijan ngôn ngữ chính thức ở Azeri

HỌC TIẾNG AZERBAIJAN CÓ KHÓ KHÔNG?

Học tiếng Azerbaijan khó hay dễ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, điển hình như:

  • Ngôn ngữ bản địa: Nếu ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ hay 1 ngôn ngữ Turkic khác thì việc học tiếng Azerbaijan khá dễ dàng bởi nó có sự tương đồng về từ vựng, ngữ pháp. Và ngược lại nếu ngôn ngữ bản địa của bạn có sự khác biệt với tiếng Azerbaijan thì việc học sẽ khó và mất nhiều thời gian hơn. 

  • Kinh nghiệm & khả năng học ngôn ngữ: Nếu bạn là người nhạy bén với ngôn ngữ và đã từng học thành thạo một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ thì khi học ngôn ngữ Azerbaijan bạn sẽ thấy đơn giản hơn. 

  • Môi trường học tập: Hòa mình vào ngôn ngữ Azerbaijan là cách nhanh chóng giúp bạn nhanh chóng thành thạo tiếng Azerbaijan. Bạn có thể học qua nguồn tài nguyên phù hợp hoặc giao tiếp với người bản địa. 

  • Thời gian học tập: Học tiếng Azerbaijan đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian, kiên trì mỗi ngày, rèn luyện đều đặn thì mới nhanh chóng đạt được mục đích. 

Tiếng Azeri

NHỮNG NGÔN NGỮ KHÁC ĐƯỢC NÓI TẠI AZERBAIJAN 

Tiếng Nga: Do ảnh hưởng lịch sử Liên Xô 1, tiếng Nga được nói phổ biến bởi một bộ phận người dân sống ở Azerbaijan.

Một số ngôn ngữ thiểu số khác cũng được nói ở Azerbaijan đó là: Tiếng Lezgian, Tiếng Talysh, Tiếng Avar, Tiếng Tat, Tiếng Tsakhur, Tiếng Khinalug, Tiếng Kurdis, Tiếng Georgian…

NGƯỜI AZERBAIJAN CÓ NÓI TIẾNG ANH KHÔNG?

Trong lĩnh vực giáo dục và giao tiếp, tiếng Anh là một ngôn ngữ khá phổ biến và quan trọng. Do đó, một số người ở nước Azerbaijan có thể nói tiếng Anh thông thạo, đặc biệt là giới trẻ. 

KẾT LUẬN

Như vậy, Máy Phiên Dịch . Com đã giải đáp người Azerbaijan nói tiếng gì. Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ biết thêm được 1 ngôn ngữ thú vị trên thế giới là tiếng Azeri. 

>>> Tham khảo: 

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup