Người Ai Cập nói tiếng gì? Nước Ai Cập có trên 100 triệu dân, là quốc gia đông dân nhất Bắc Phi và thế giới Ả Rập. Di sản văn hóa phong phú của Ai Cập là bộ phận của bản sắc dân tộc, từng chịu ảnh hưởng từ Hy Lạp, Ba Tư, La Mã, Ả Rập, Ottoman & châu Âu. Vậy ngôn ngữ Ai Cập là gì? Hãy cùng Máy Phiên Dịch . Com tìm hiểu về tiếng Ai Cập cổ đại và tiếng Ai Cập hiện đại!

Ai Cập nói tiếng gì?

AI CẬP NÓI TIẾNG GÌ?

Tiếng Ai Cập hiện đại là: Tiếng Ả Rập Ai Cập. Tiếng Ả Rập Ai Cập (còn gọi là tiếng Masri hay Masry) là ngôn ngữ chính thức của Ai Cập và là phương ngữ tiếng Ả Rập. 

Tiếng Ả Rập Ai Cập là một phần của ngữ hệ Phi - Á, ngữ tộc Semit, nhóm ngôn ngữ Semit Trung, có nguồn gốc từ đồng bằng sông Nile ở Hạ Ai Cập, phát triển từ tiếng Ả Rập Quranic, đưa đến Ai Cập trong cuộc chinh phục người Hồi giáo vào Thế kỷ thứ 7 SCN. 

Tiếng Ả Rập Ai Cập được công nhận là phiên bản tiếng Ả Rập thông dụng nhất, do sự phổ biến rộng rãi của phim và phương tiện truyền thông Ấn Độ. 

Cấu trúc ngữ pháp ngôn ngữ Ai Cập bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ Coptic của Ai Cập. Coptic vốn là ngôn ngữ mẹ đẻ của đại đa số người Ai Cập ở thung lũng sông Nile trước cuộc chinh phục Hồi giáo. 

Phương ngữ Ả Rập Ai Cập bị ảnh hưởng ở mức độ nhỏ hơn bởi các ngôn ngữ châu Âu thuộc địa và nước ngoài như: Tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Hy Lạp, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman và tiếng Anh. 

Phương ngữ Cairo là phương ngữ nổi bật nhất trong hơn 100 triệu người Ai Cập nói liên tục các phương ngữ. Hầu hết trên các phương tiện truyền thông viết khác và trong báo cáo tin tức đài phát thanh và truyền hình, “tiếng Ả Rập chuẩn” được sử dụng. 

Người Ai Cập cổ nói tiếng gì? Tiếng Ai Cập cổ đại là “Tiếng Ai Cập”. Tiếng Ai Cập cổ phát triển thành tiếng Copt vào khoảng năm 200 TCN, mất chức năng ngôn ngữ giao tiếp vào khoảng thế kỷ XVII, vẫn được dùng làm ngôn ngữ hành lễ trong Giáo hội Chính thống Copt. 

Ngôn ngữ Ai Cập

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ TIẾNG Ả RẬP (AI CẬP)

  • Người Ai Cập có câu tục ngữ: “Thói quen thường khó bỏ”, ví von rằng “Một vũ công mua bụng cho đến tận lúc từ giã cõi đời này thì vòng eo của cô ấy không ngừng lắc lư theo nhịp âm nhạc.”

  • Tiếng Ả Rập Ai Cập nói nhiều ở những thành phố lớn như: Thủ đô Cairo, có thể được nhận ra ngay lập tức bởi cách phát âm chữ “G” thay thế cho chữ “J” trong văn nói. Vì vậy, người Ả Rập có tên "Gamal", "Gaafar", "Gamila" thay vì "Jamal", "Jaafar", "Jamila" thường là người Ai Cập.

  • Trong tiếng Ả Rập Ai Cập, danh từ số nhiều thường bất quy tắc như: Quyển sách “Kitaab”, những quyển sách “Kutub”; Vali “Shanta”, những chiếc vali là “shunat”; Bé trai “Walad”, những bé trai “Awlad”. 

Tiếng Ai Cập

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ AI CẬP

1. Ai Cập nằm ở đâu?

Ai Cập là quốc gia liên lục địa có phần lớn lãnh thổ nằm tại Bắc Phi, cùng với bán đảo Sinai thuộc Tây Á. 

Ai Cập giáp Địa Trung Hải, có biên giới với Dải Gaza, Israel về phía Đông Bắc, giáp vịnh Aquaba về phía Đông, biển Đỏ về phía Nam & Đông, Sudan về phía Nam và Libya về phía Tây. Ai Cập còn có biên giới hàng hải với Jordan và Ả Rập Xê Út qua vịnh Aquaba và biển Đỏ. 

2. Ai Cập năm ở châu lục nào?

Ai Cập là một quốc gia nằm ở phía Đông Bắc của châu Phi, lãnh thổ trải dài cả 3 châu lục: Âu - Á - Phi.

3. Kinh tế Ai Cập

Ai Cập là thị trường được những công ty quốc gia xem là trọng điểm khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Kinh tế Ai Cập phụ thuộc chủ yếu vào Nông nghiệp, Môi giới Trung gian, Xuất khẩu dầu mỏ và du lich… GDP đầu người ở Ai Cập ở mức 5800 USD, đứng thứ 133 trên thế giới. 

4. Tiếng Ai Cập tiếng Anh là gì?

Người Ai Cập hay Tiếng Ai Cập tiếng Anh là: Egyptian. 

Nước Ai Cập tiếng Anh: Egypt.

Tiếng Ả Rập Ai Cập

KẾT LUẬN

Máy Phiên Dịch . Com vừa chia sẻ đến các bạn về ngôn ngữ Ai Cập, hi vọng qua đó các bạn biết thêm được ngôn ngữ của một đất nước nổi tiếng trên thế giới. 

>>> Tham khảo: 

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup