Angola nói tiếng gì? Ngôn ngữ Chính Thức ở Ăng-gô-la Admin
  • Đánh giá: (5 ★ trên 10 đánh giá)

Nước Angola nói tiếng gì? Tình hình Angola hiện nay thu hút nhiều sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới. Người Việt Nam đến Angola làm tình nguyện ngày một nhiều hơn trong đó có một cái tên vô cùng quen thuộc là Quang Linh Vlog. Người dân Angola dễ mến, thiên nhiên Angola giàu tài nguyên nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, do từng có những cuộc nội chiến xảy ra. Trong bài viết này, MáyPhiênDịch.Com sẽ giải đáp ngôn ngữ chính thức của Angola và vài điều thú vị về đất nước này!

Angola nói tiếng gì?

ANGOLA NÓI TIẾNG GÌ?

Angola là thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha, còn có tên gọi khác là miền Tây Bồ Đào Nha, cho đến thập niên 2000 cuộc nội chiến vẫn tiếp diễn sau khi Angola độc lập. 

Do đó, ngôn ngữ chính thức của quốc gia Angola là: Tiếng Bồ Đào Nha. Các tiếng trong nhóm ngôn ngữ Bantu chỉ được nói ở các vùng hẻo lánh. Những ngôn ngữ quốc gia được công nhận và sử dụng nhiều nhất ở Angola là: 

  • Tiếng Kikongo: là bản ngữ của người Kongo ở Cộng hòa Dân chủ Congo, Cộng hòa Congo và Angola, đây là ngôn ngữ thanh điệu. 

  • Tiếng Kimbundu: sử dụng bởi dân tộc Mbundu, sống chủ yếu ở khu vực miền Bắc, miền Trung và thủ đô Luanda. 

  • Tiếng Umbundu: được nói bởi nhóm dân tộc lớn nhất ở Angola là Ovimbundu, sống chủ yếu ở miền Trung & miền Nam đất nước. 

Ngôn ngữ chính thức của đất nước Angola

HỌC TIẾNG BỒ ĐÀO NHA CÓ KHÓ KHÔNG?

Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 6 trên thế giới với hơn 200 triệu người bản ngữ và là ngôn ngữ chính của Angola. 

Nếu bạn có ý định du học, định cư tại Angola thì cần phải học tiếng Bồ Đào Nha. Vì tiếng Bồ Đào Nha thuộc hệ ký tự Latinh như tiếng Việt khá quen thuộc. Về ngữ pháp và cách phát âm tiếng Bồ Đào Nha tương đối giống tiếng Anh nên việc học tiếng Bồ Đào Nha là không quá khó với người Việt Nam. 

NHỮNG NƯỚC SỬ DỤNG TIẾNG BỒ ĐÀO NHA

Cộng đồng các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha (gọi tắt là CPLP) và sử dụng làm ngôn ngữ chính thức gồm 8 quốc gia độc lập: Angola, Brasil, Cape Verde, Đông Timor, Guinea-Bissau, Mozambique, Bồ Đào Nha và São Tomé và Príncipe.

Người dân Angola nói tiếng Bồ Đào Nha

ĐÔI NÉT VỀ ĐẤT NƯỚC ANGOLA

1. Angola là nước nào?

Angola là châu gì? Angola ở châu nào? Angola tên chính thức là Cộng hòa Angola (tiếng Bồ Đào Nha: República de Angola) là quốc gia nằm ở miền Nam châu Phi, nằm bên bờ Đại Tây Dương ở phía Tây. Tỉnh Cabinda tách bên ngoài quốc gia Angola có chung biên giới với Cộng hòa Congo. 

Angola có chung biên giới với Namibia, Công hòa Dân chủ Congo và Zambia. Tên Angola bắt nguồn từ N'gola của nhóm ngôn ngữ Bantu. 

Thủ đô của Angola là gì? Thủ đô Angola là Luanda - thành phố lớn nhất Angola, từng là nơi đắt đỏ nhất thế giới. 

Angola có bao nhiêu tỉnh thành? Quốc gia Angola được chia thành 18 tỉnh và 158 khu vực đô thị. 

Khí hậu Angola nóng ẩm đặc trưng với 2 mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 4 hằng năm.

Tiếng Angola là tiếng gì?

2. Angola theo chế độ nào?

Angola theo chế độ Cộng hòa Tổng thống và là một quốc gia Kitô giáo, trong đó Công giáo la Mã chiểm khoảng ½ dân số. 

3. Angola giàu hay nghèo?

Mặc dù Angola có nguồn tài nguyên dần khí rộng lớn, nhiều kim cương, tiềm năng thủy điện, đất nông nghiệp phong phú nhưng người dân Angola còn nghèo và ⅓ dân số sống dựa vào nông nghiệp. 

Nhiều người cho rằng Angola giàu hơn Việt Nam, nhưng trên thực tế cuộc sống của người dân Angola rất khó khăn, không đủ điều kiện học tập và phát triển. 

Angola giàu hay nghèo?

4. Angola có gì nổi tiếng?

Angola nổi tiếng với:

  • Những địa điểm du lịch hấp dẫn như: Thác nước Kalandula, Thung lũng mặt trăng, Khu đá đen Pungo Andongo, Thủ đô Luanda… 

  • Nền ẩm thực đa dạng và lâu đời như: Gà Gabon Muamba, Potjiekos and stew, Cape breyani, funge, pỉrão, cá calulu,…

  • Rất nhiều tài nguyên khoáng sản phong phú

5. Angola cuộc sống của người Việt

Vào ngày 12 tháng 11 năm 1975, Angola lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và hiện nay đã thiết lập đại sứ quán (trước đây chỉ có lãnh sự quán). 

Người Việt Nam sang Angola làm gì? Có khoảng 200.000 người Việt ở Angola sinh sống với nhiều nghề như: bán quần áo may sẵn, làm ảnh, chuyên gia giáo dục, y tế, phát triển nông nghiệp…

Angola cuộc sống của người Việt - Quang Linh Vlogs

KẾT LUẬN

Máy Phiên Dịch . Com vừa chia sẻ đến các bạn Tiếng Angola là tiếng gì? Hi vọng qua bài viết các bạn đã tìm hiểu được ngôn ngữ của một quốc gia nổi tiếng trên thế giới là Angola. 

>>> Tham khảo: 

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup