Đất nước Trung Quốc là một trong số những quốc gia có nhiều sự phát triển riêng biệt về công nghệ. Thay vì sử dụng kết quả tìm kiếm phổ biến từ Google, họ sử dụng một công cụ, thủ thuật khác là Baidu cho người dùng. Đây là nền tảng tìm kiếm, lưu trữ trên Internet và có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc và được mệnh danh là “Google của Trung Quốc”. Vậy Baidu là gì? Những tiện ích và cách sử dụng Baidu tiếng Trung như thế nào? Hãy cùng Máy Phiên Dịch . Com tìm hiểu về các ứng dụng của Baidu!

BAIDU LÀ GÌ?

Baidu (百度 - Bǎidù) là một công cụ tìm kiếm lớn tại Trung Quốc, do Công ty hữu hạn kỹ thuật mạng trực tuyến Bách Độ cung cấp. 

Thị phần tìm kiếm Baidu tại đất nước Trung Quốc chiếm đến 85%. Các mục mà Baidu quảng cáo, cung cấp là hơn 740 triệu trang web, 80 triệu hình ảnh và khoảng 10 triệu tập tin đa truyền thông như MP3, phim ảnh,...

Tại Trung Quốc, Baidu là website đầu tiên cung cấp giao thức với các ứng dụng tìm kiếm không dây (WAP) và có thể tìm kiếm di động dùng trên thiết bị cá nhân như: điện thoại, laptop,... Trên toàn thế giới, Baidu là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, chỉ đứng sau Google, và được ưu ái với trứ danh “Google của Trung Quốc", tuy thời gian được hình thành chưa lâu.

Web Baidu là gì

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH BAIDU TẠI TRUNG QUỐC

Baidu ở Trung Quốc đại lục là một trong những công ty lớn nhất thế giới. Thời gian thành lập vào năm 2000 tại Trung Quốc bởi Robin Li và Eric Xu. Trụ sở kinh doanh đầu của Baidu được đặt tại Bắc Kinh và bắt đầu quá trình từ việc chào giá đặt quảng cáo tại các ứng dụng và trang website Baidu. 

Năm 2014, sau khi phát triển các kiến thức thuật toán công nghệ, công ty trực tuyến Bách Độ thiết kế, cho ra đời và quảng cáo hiển thị tìm kiếm trên Baidu (Pinyin bǎidù), trang web nhanh chóng chiếm lĩnh và trở thành nhà cung cấp các dữ liệu mạng và kiến thức lớn. Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của hệ thống mạng quốc gia, Baidu càng chiếm ưu thế trên thị trường tỷ dân, và buộc gã khổng lồ “Google” ra khỏi đại lục. 

>>>Xem thêm:

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ, ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN TRÊN BAIDU

Baidu cho phép người dùng sử dụng mà không cần tài khoản. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả công cụ tìm kiếm này, bạn nên tạo một tài khoản riêng. Để đăng ký một tài khoản sử dụng của Baidu trên trang web, bạn làm các bước dưới đây:

  1. Bước 1: Bạn có thể truy cập vào đường link sau tại đây: passport.baidu.com
  2. Bước 2: Bạn cần đổi về đầu số +84 (Việt Nam) và điền số điện thoại (手机号) của mình vào ô bên cạnh.
  3. Bước 3: Ở ô tiếp đến, bạn điền “tên đăng nhập” (用户名) của mình.
  4. Bước 4: Bạn điền Password (密码) vào ô tiếp theo. Mật khẩu nên có ít nhất 1 ký tự viết hoa, 1 số và dấu gạch dưới để độ bảo mật càng cao.
  5. Bước 5: Sau khi nhập mật khẩu, điện thoại của bạn sẽ nhận được một mã đăng nhập. Bạn nhập mã đó vào ô có dòng chữ “验证码”
  6. Bước 6: Bạn tick vào ô vuông nhỏ dưới thanh màu xanh để đồng ý điều khoản của Baidu. 
  7. Bước 7: Bấm vào thanh có chữ “注册” để hoàn tất đăng ký. 

Cách đăng ký tài khoản Baidu trên web là gì

8 ỨNG DỤNG CHÍNH CỦA BAIDU

Baidu là công cụ tìm kiếm thông tin nhanh, lớn nhất và đứng thứ hai trên thế giới. 8 ứng dụng của Baidu đó là: 

  • Baidu Baike Baidu: Tên tiếng Trung là 百度 百科 /Bǎidù bǎikē/ là một trong nhiều ứng dụng nghiên cứu, có thể tìm kiếm và viết bài giải thích theo từ khóa liên quan, nhằm tạo thành hệ thống từ điển điện tử.
  • Baidu Image Baidu: Là một trong các phần mềm miễn phí chuyên dùng để tìm kiếm công khai hình ảnh chất lượng cao với nhiều kích thước định dạng. Đặc biệt, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh qua mã QR.
  • Baidu Pan: Pan Baidu là ứng dụng cung cấp người dùng các tính năng lưu trữ file dữ liệu nổi tiếng. Người dùng được đánh dấu bình luận kế tiếp bằng việc lưu tên của tôi/ tên email và tìm kiếm dễ dàng và tải dữ liệu liên quan trên Baidu Pan về sử dụng.
  • Baidu Maps: Cũng giống như Google Maps, thông qua Baidu Maps là bản đồ điện tử, cho phép người dùng tìm kiếm với các vị trí địa lý nội địa và các địa điểm khác trên thế giới.
  • App Baidu Tieba: Là ứng dụng MXH dùng để người dùng tìm kiếm thông tin với nhiều bài báo, bài viết chủ đề như nhạc phim, idol, kiến thức... 
  • Baidu Mail: Là một hòm thư điện tử, tương đối giống email và trang web của Google, có tính bảo mật cao, được nhiều cá nhân/ doanh nghiệp sử dụng có thể đặt trả lời hủy email của bạn.
  • App Baidu Translate: Ứng dụng này chủ yếu dùng để dịch thuật ngôn ngữ. Là công cụ tra cứu nhiều tiếng trên thế giới và tiện ích như: dịch hình ảnh, âm thanh,... được tích hợp trong Baidu App này.
  • Baidu Hanyu: Là phần mềm được thiết kế riêng dành riêng cho các tính năng tra cứu từ điển tiếng Trung bao gồm cách viết, phát âm, dịch nghĩa và các kiến thức khác...

Ứng dụng Baidu Hanyu App;

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM BAIDU 

1. Ưu điểm Baidu

  • Kho dữ liệu, mọi thông tin khổng lồ với nhiều chủ đề khác nhau.
  • Phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng như: Giải trí, Dịch thuật,...

2. Nhược điểm Baidu

Toàn bộ ứng dụng Baidu đều sử dụng tiếng Trung Quốc, không hỗ trợ người dùng ngôn ngữ khác. Vì vậy rất hạn chế với người dùng ở quốc gia khác khi muốn sử dụng.

CÁCH CÀI ĐẶT BAIDU TRÊN CÁC THIẾT BỊ

1. Tải trên điện thoại

Cách tải ứng dụng Baidu trên thiết bị Android, bạn làm theo các bước sau:

  1. Bước 1: Đầu tiên tại giao diện điện thoại, mở CH Play.
  2. Bước 2: Bạn tìm trong phần tìm kiếm gõ chữ “Baidu” (Pinyin bǎidù)..
  3. Bước 3: Ứng dụng sẽ được hiển thị công khai theo chữ Trung Quốc “百度”. Bạn nhấn vào “Cài đặt”. 
  4. Bước 4: Chấp nhận các trường bắt buộc được yêu cầu qua các điều khoản và đợi ứng dụng tải xuống di động
  5. Bước 5: Vào Baidu.

Trên điện thoại iOS, bạn tải tương tự như trên Android, chỉ khác là bước 1 bạn vô ứng dụng Appstore thay vì Google Play. 

Cách tải Baidu cho Android

2. Cài đặt Baidu trên trình duyệt máy tính

Cách tải Baidu trên máy tính được thực hiện các bước sau:

  1. Bước 1: Bạn nhấn vào link sau.
  2. Bước 2: Thông qua đó, tải thư thư mục trong link xuống PC (máy tính).
  3. Bước 3: Vài giây sau, nhấn vào Tệp vừa tải ứng dụng xuống và bắt đầu thiết lập “Install”.
  4. Bước 4: Đợi khoảng 2 phút, Baidu Website sẽ tải như các công cụ tìm kiếm Google Chrome, Cốc Cốc...

Cách cài đặt trình duyệt Baidu Trung Quốc trên PC

SỰ KHÁC NHAU GIỮA GOOGLE VÀ BAIDU

Tại sao Baidu là “Google của Trung Quốc” , Baidu và Google có những điểm gì khác nhau? Về cơ bản, hai công cụ này đều có chức năng chính là cung cấp mạng dữ liệu các thông tin đến người dùng. Tuy nhiên, vẫn có một số sự khác biệt đó là:

  • Baidu không chỉ dừng lại ở chức năng tìm kiếm những thông tin, mà người dùng có có thể bình luận, đóng góp ý kiến, tạo ra nội dung của riêng mình và quản lý nó.
  • Baidu còn được biết đến như mạng xã hội, người dùng có thể cập nhật trạng thái, hình ảnh, livestream,...

VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG BAIDU

Hiện nay, người dùng tại Việt Nam nên thêm trang web Baidu để sử dụng ngoài các công cụ tìm kiếm Google với những lý do sau:

  • Hỗ trợ người dùng học tiếng Trung bằng cách đọc báo, tin tức, quá trình sử dụng Baidu Hanyu… giúp việc học tiếng Trung hiệu quả hơn.
  • Theo dõi những thông tin về thần tượng bên Trung Quốc một cách nhanh chóng và dễ dàng.  
  • Nguồn tài liệu đa dạng, phong phú, thường cập nhật dành riêng cho người Trung, vì vậy bạn có thể tham khảo thêm. 

KẾT LUẬN

Bài viết đã chia sẻ đến các bạn Baidu là gì và hướng dẫn đăng nhập, đăng ký tài khoản mới nhất hiện nay. Để học tiếng Trung hiệu quả, hoặc mở rộng phạm vi tìm kiếm bạn có thể sử dụng thêm công cụ tìm kiếm Baidu. Hy vọng bài viết đã mang đến những giá trị và các thông tin hữu ích cho các bạn về Baidu App. 

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup