Học tiếng trung có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm trong tương lai như thế nào? Học tiếng Trung để làm gì? Lương có cao hay không? Có lẽ, đây là những câu hỏi rất nhiều người đang thắc mắc. Chủ đề học tiếngTrung đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trong thời gian gần đây? Bạn đang phân vân có nên học tiếng Trung hay không? Hôm nay, Máy Phiên Dịch.Com sẽ trả lời một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Tham khảo: Phần mềm dịch tiếng Trung Mới Nhất

 

học tiếng trung có dễ xin việc không

CÓ NÊN HỌC TIẾNG TRUNG KHÔNG?

Ngoài tiếng Anh, tiếng Trung đang được sử dụng rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trung Quốc là một đất nước có dân cư đông nhất trên thế giới với nền kinh tế đứng thứ 2 toàn cầu, đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Đó cũng là lý do tại sao ngành ngôn ngữ Trung lại được nhiều ngôi trường đào tạo và thu hút lượng lớn thí sinh như ngày nay.

Hiện nay, số lượng công ty Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam rất nhiều. Nhu cầu nhân lực thành thạo tiếng Trung rất lớn, nên thành thạo tiếng Trung bạn sẽ có rất nhiều lợi thế để có việc làm tại các công ty có vốn đầu tư Trung Quốc với mức lương và chế độ đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn.

=> “Có nên học tiếng Trung không?” Tiếng Trung rất cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc, giúp tăng cơ hội nghề nghiệp của bạn.

HỌC TIẾNG TRUNG CÓ TƯƠNG LAI KHÔNG?

Học tiếng Trung để làm gì? Học ngôn ngữ Trung có tương lai không?

Thực tế, học tiếng Trung sớm mở ra cho bạn nhiều cơ hội: bạn thoải mái đi du học, tìm việc hay chủ động tìm các nhà tuyển dụng,…Các nhà tuyển dụng ở đây không hẳn là người Trung Quốc 100% mà có thể bạn sẽ làm việc cho các công ty có vốn đầu tư Trung Quốc. Bạn có cơ hội làm việc và giao tiếp, nâng cao kỹ năng, trình độ và thăng tiến trong công việc một cách nhanh chóng khi thành thạo tiếng Trung.

Nhiều năm trở lại đây, Trung Quốc luôn là bạn hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Các công ty, doanh nghiệp Trung Quốc, các thương nhân Trung Quốc tới Việt Nam để mở rộng kinh doanh ngày càng nhiều. Vì thế, nếu học tốt tiếng Trung các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc trong các công ty Trung Quốc tại Việt Nam hoặc sang nước bạn làm việc với nhiều vị trí khác nhau.

Học tiếng Trung có tương lai không

HỌC TIẾNG TRUNG RA LÀM GÌ?

Hiện nay việc giao thương, buôn bán, hợp tác quốc tế với Trung Quốc đang rất thịnh hành mở ra cơ hội việc làm ở mọi lĩnh vực. Với những ai theo học ngôn ngữ Trung, đặc biệt là sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo có thể đảm nhiệm những công việc như:

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan,..
  • Chuyên viên Marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung.
  • Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế; Giảng dạy tiếng Hán và văn hóa Trung Quốc tại trường Đại học, Cao đẳng,…

>>>Xem thêm:

HỌC TIẾNG TRUNG CÓ DỄ XIN VIỆC KHÔNG?

Trung Quốc trở thành đối tác, đồng thời là nhà đầu tư lớn của Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, 90% lượng xuất khẩu nông sản của Việt Nam là sang Trung Quốc. Vì thế, nếu có tiếng Trung bạn sẽ dễ dàng xin việc hơn. Tiếng Trung thành thạo bạn sẽ rất thuận tiện để ứng tuyển vào top 6 công việc đang rất thịnh nhất đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

1. Phiên dịch viên tiếng Trung

Phiên dịch viên tiếng Trung, công việc xoay quanh dịch thuật với đối tác nước ngoài trong các cuộc họp, hội thảo với đối tác. Bạn có thể dịch phim, tiểu thuyết, tài liệu khoa học,…Với sự có mặt của các công ty Trung Quốc tại Việt Nam, đòi hỏi nhu cầu phiên dịch tiếng Trung càng tăng. Thành thạo với có thêm chứng chỉ trong tay, bạn sẽ tự tin kiếm được công việc biên dịch với mức lương cực hấp dẫn.

Phiên dịch viên

2. Hướng dẫn viên du lịch

Lượng khách du lịch Trung Quốc đến nước Việt Nam càng tăng cao nên nhu cầu hướng dẫn viên du lịch cũng có tốc độ tăng trưởng khá cao. Hướng dẫn viên cũng là một trong những công việc đáng mơ ước của nhiều người bởi thu nhập tương đối cao và ổn định, còn có thể các khoản thu nhập khác nhau như khách hàng vip cho vì sự đam mê của bạn. Với nghề này, bạn chắc chắn phải là một người năng động, thích được giao tiếp, làm quen với nhiều người và đặc biệt không ngại di chuyển thì đây mới là vị trí lý tưởng cho bạn.

Hướng dẫn viên du lịch

3. Giáo viên dạy ngôn ngữ Trung

Với vốn kiến thức và kỹ năng tiếng Trung tốt, bạn có thể trở thành giáo viên, trợ giảng tại các trung tâm ngoại ngữ hay xuất khẩu lao động. Nhu cầu học và thi chứng chỉ tiếng Trung HSK của các bạn sinh viên ngày càng nhiều để đáp ứng chuẩn đầu ra ở các trường Đại học nên các trung tâm cũng tuyển dụng giáo viên đào tạo thường xuyên để đáp ứng tiêu chuẩn đó. Bên cạnh đó, bạn có thể vận dụng khả năng ngoại ngữ của mình để mở lớp học online hay gia sư tiếng Trung tại nhà tăng thêm thu nhập.

Giáo viên dạy ngôn ngữ Trung

4. Kinh doanh, nhập khẩu hàng Trung Quốc

Học tiếng trung ra làm gì? Với khả năng tiếng Trung thành thạo, bạn có thể tự minh kinh doanh, nhập khẩu hàng Trung Quốc để tự làm chủ buôn bán với khách hàng. Những năm gần đây, người dân Việt Nam đã khá quen thuộc với từ “ hàng Quảng Châu” rồi đúng không nào? Với nhu cầu sử dụng quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm,…từ Quảng Châu thì nhân viên biết tiếng Trung giúp order hàng Taobao, Tmall,…với nguồn gốc rõ ràng, giá cả phải chăng làm bàn đẩy giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn.

5. Nhân viên xuất nhập khẩu

Trung Quốc và Việt Nam có mối quan hệ thương mại rộng lớn. Vì vậy, bạn có thể ứng tuyển vào các công ty xuất nhập khẩu làm việc với đối tác Trung Quốc. Hầu như các hoạt động xuất nhập khẩu phần lớn đều có sự tham gia của Trung Quốc. Đặc biệt, tổng lượng hàng xuất khẩu của nước ta là 90% sang Trung Quốc. Nếu bạn thành thạo ngôn ngữ Trung Quốc thì cơ hội nghề nghiệp chắc chắn sẽ mở rộng, tương lai sẽ tươi sáng hơn.

Nhân viên xuất nhập khẩu

6. Nhân viên Sale

Nhân viên sale một công việc rất hot và thu hút được nhiều ứng viên ứng tuyển. Công việc chủ yếu giới thiệu và tư vấn bán hàng các sản phẩm của công ty. Khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng để giới thiệu. Đàm phán ký kết hợp đồng với khách hàng. Chủ động liên hệ và tạo lập mối quan hệ với khách hàng. Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán. Người sale chủ yếu làm việc, giao tiếp với đối tác Trung Quốc nên bắt buộc phải biết tiếng Trung. Mức lương cho sale cũng khá cao + tip hoa hồng chắc chắn bạn sẽ thích đấy.

TÌM VIỆC LÀM NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG Ở ĐÂU?

Học tiếng trung có dễ xin việc không và tìm việc làm ở đâu? Thông thường, các công ty du lịch, trung tâm đào tạo tiếng Trung hay các công ty xuất nhập khẩu…. sẽ thường xuyên tuyển nhân sự tiếng Trung. Nếu bạn đã chọn được một công ty nào đó, hãy thường xuyên theo dõi website hoặc Fanpage của họ để cập nhật nhanh nhất tin tức tuyển dụng để ứng tuyển vào vị trí đó nhanh chóng. Hoặc bạn có thể lên mạng search công việc mình muốn, tham khảo tên công ty, mức lương để apply vào trị trí đó.

KẾT LUẬN

Tiếng Trung ngày càng được nhiều bạn trẻ đầu tư thời gian, công sức để học tập với mong muốn tìm được một công việc ổn định và dễ dàng thăng tiến trong tương lai. Bạn biết và thành thạo tiếng Trung thì hành trình xin việc của bạn dẽ được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn nhiều.

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup