Macau nói tiếng gì? Ngôn ngữ Giao Tiếp phổ biến tại Ma Cao Admin
  • Đánh giá: (5 ★ trên 5 đánh giá)

Macau nói tiếng gì? Macau được biết đến là một thành phố đa dạng về ngôn ngữ, trung tâm giao tiếp quốc tế và là khu vực có mật độ dân số cao nhất trên thế giới. Bài viết này Máy Phiên Dịch . Com sẽ chia sẻ về những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại Đặc khu hành chính Ma Cao, cùng tham khảo ngay!

Macau nói tiếng gì?

MACAU NÓI TIẾNG GÌ?

Ngôn ngữ chính thức của Macau là tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, người dân Macao cũng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, đặc biệt tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch... giúp nhiều du khách dễ dàng giao tiếp. 

  • Ngôn ngữ khu vực: Tiếng Quảng Đông (Còn gọi là Việt Ngữ, một nhánh của tiếng Trung nói tại miền Nam Trung Quốc, đặc biệt ở Quảng Đông, Quảng Tây, Hồng Kong & Macao).

  • Văn tự chính thức: Chữ Hán phồn thể, chính tả tiếng Bồ Đào Nha. 

Một số ngôn ngữ khác được sử dụng tại Macau như: Tiếng Cantonese, tiếng Portuguese và tiếng Anh. 

Giải thích: Tiếng Cantonese là gì? Tiếng Cantonese là tiếng Quảng Đông. 

Ngôn ngữ chính thức của Macau

GIỚI THIỆU VỀ MACAO

1. Macau ở nước nào?

Ma Cao (澳門)  được viết theo tiếng Bồ Đào Nha là Macau, hoặc cũng có thể viết là Macao. 

Tên chính thức của Macau là một trong hai Đặc khu hành chính Ma Cao thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (中華人民共和國澳門特別行政區), cùng với Hồng Kông. 

Macao nằm ở đồng bằng châu thổ Châu Giang, giáp thành phố châu Hải tỉnh Quảng Đông ở phía Tây và phía Bắc, hướng tầm nhìn ra Biển Đông ở phía Đông & phía Nam. 

MaCao là nơi duy trì hệ thống quản lý & kinh tế riêng biệt với các hệ thông của Trung Quốc theo nguyên tắc “Một Quốc gia, Hai hệ thống”. 

>>> Tham khảo:

2. Macau có phải là một phần của Trung Quốc?

Macau là một phần của Trung Quốc nhưng giống như Hồng Kông, Macao có đơn vị tiền tệ, hộ chiếu và hệ thống pháp lý tách biệt hoàn toàn với Trung Quốc Đại Lục. 

Ngoài vấn đề đối ngoại, Macau hoạt động như một thành phố độc lập, thậm chí còn có lá cờ riêng. 

Trong lịch sử, thương nhân Bồ Đào Nha lần đầu đến định cư tại Ma Cao trong thập niên 1550. Từ năm 1557, Bồ Đào Nha thuê Ma Cao thông qua triều đình Nhà Minh để làm cảng giao thương. Bồ Đào Nha bắt đầu quản lý thành phố này trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc và trả tiền thuê hàng năm cho đến năm 1887 khi họ giành được quyền thuộc địa vĩnh viễn ở Trung Quốc qua Hiệp ước Bắc Kinh. 

Cho đến ngày 20/2/1999, Nhà nước Bồ Đào Nha hiện đại chính thức chuyển giao chủ quyền lại cho Trung Quốc và quy định rằng Ma Cao được phép duy trì quyền tự trị cao độ ít nhất đến năm 2049 (tức 50 năm kể từ ngày chuyển giao). 

MaCao có phải là một phần của Trung Quốc

KINH NGHIỆM DU LỊCH MA CAO (MACAU)

Macau được mệnh danh là Las Vegas của châu Á, một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất thế giới. Du khách đây luônnày bị cuốn hút bởi nét đẹp quyến rũ pha trộn Á - Âu của thành phố này. 

  • Thời điểm lý tưởng để du lịch Macau là khoảng tháng 5 đến tháng 9, thời gian này trời nắng nhẹ, thỉnh thoảng có mưa nhưng không kéo dài. 

  • Cách di chuyển tới Macao: Đi máy bay đến Hồng Kông rồi đi tàu cánh ngầm sang Ma Cao. Hoặc Đi chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Macao của hãng hàng không quốc tế Viva Macau Airlines. 

  • Phương tiện di chuyển ở Macao: Xe bus công cộng, mini bus, xích lô Trishaw, taxi, thuê ô tô hoặc xe máy tự lái. 

  • Cần có Visa thị thực để thuận lợi nhập cảnh Ma Cao, bạn cần đến Đại sứ Quán MaCao để nộp đơn Visa. 

  • Nên Book khách sạn online trước chuyến đi khoảng 1 - 2 tháng vào mùa du lịch cao điểm. 

  • Một số điểm du lịch hấp dẫn tại Macau: Sòng bạc Ma Cao, Khu giải trí đa năng Genting, Quảng trường Thương viện Largo Do Senado, Nhà thờ thánh Paul, thành phố Venice…

Du lịch Ma Cao nói tiếng gì?

KẾT LUẬN

Bài viết trên vừa chia sẻ đến các bạn người Macao nói tiếng gì và những thông tin tổng quan về thành phố Ma Cao. Hi vọng qua bài viết các bạn đã biết thêm được ngôn ngữ của một thành phố nổi tiếng trên thế giới là Macau.

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup