Tunisia nói tiếng gì? Ngôn ngữ Giao Tiếp Phổ biến ở Tunisia Admin
  • Đánh giá: (5 ★ trên 10 đánh giá)

Tunisia là một quốc gia ở Bắc Phi, giáp Algérie ở phía Tây, Libya phía Đông Nam, biển Địa Trung Hải ở phía Bắc và Đông. Tunisia nằm ở cực bắc lục địa châu, quốc gia nhỏ nhất trong số các quốc gia nằm dọc dãy núi Atlas. Tên “Tunisia” xuất xứ từ Tunis; một thành phố thủ đô của Tunisia hiện đại. Lịch sử Tunisia trải qua nhiều cuộc chiến và bị xâm lược bởi nhiều quốc gia như Hy Lạp cổ đại, La Mã, Pháp, Ý… Chính điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến ngôn ngữ chính thức của Tunisia, vậy người Tunisia nói tiếng gì? Tất cả những thông tin về ngôn ngữ Tunisia sẽ được MayPhienDich.Com trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Người Tunisia nói tiếng gì?

TUNISIA NÓI TIẾNG GÌ?

Tiếng Ả Rập chuẩn hiện đại là ngôn ngữ chính thức tại Tunisia, được sử dụng trong hệ thống giáo dục, trong các văn bản chính thức và những hoạt động truyền thông ở Tunisia. 

Tiếng Tunisia hay Tiếng Ả Rập Tunis/ Tiếng Ả Rập Tunisia thuộc nhóm phương ngữ tiếng Ả Rập Maghreb, ngữ tộc Semit, ngữ hệ Phi - Á và là biến thể của tiếng Ả Rập chuẩn được nói bởi hơn 11 triệu người. 

Về cơ bản, tiếng Ả Rập tiêu chuẩn và tiếng Ả Rập Tunisia là hai ngôn ngữ có nhiều điểm tương đồng nhưng vẫn có một số đặc điểm khác biệt về: Hình thái, Cú pháp, Cách phát âm và Từ vựng. 

  • Từ vựng: Cũng giống như những phương ngữ Maghreb, tiếng Tunisia có vốn từ chủ yếu mang gốc Ả Rập với lớp nền Berber, Latinh rõ rệt , Tân Punic và ảnh hưởng từ tiếng Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Tây Ban Nha. Do đó, một số từ vựng tiếng Ả Rập Tunis có thể khác so với tiếng Ả Rập phổ thông. 

  • Cách phát âm: Tiếng Ả Rập Tunisa khá đặc trưng, hầu như dễ hiểu với người nói phương ngữ Maghreb nhưng khó hiểu với người nói tiếng Ả Rập Trung Đông. 

  • Ngữ pháp: Giữa tiếng Ả Rập Tunisia và tiếng Ả Rập phổ thông có một số sự khác biệt như: hình thức giới từ, cách sử dụng mẫu câu…

Tóm lại, Tiếng Ả Rập phổ thông sử dụng trong các văn bản chính thức, truyền thông quốc gia và giáo dục. Tiếng Ả Rập Tunisia là ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày của người dân Tunisia, văn bản không chính thức và truyền thông địa phương. 

Tình trạng đa ngôn ngữ ở Tunisia khiến người Tunisia thường phải hoán chuyển ngữ mã, trộn tiếng Tunisia với tiếng Ả Rập chuẩn, tiếng Pháp, tiếng Anh,... trong lời nói hằng ngày. 

Tiếng Ả Rập ngôn ngữ chính thức ở Tunisia

HỌC TIẾNG Ả RẬP TUNISIA CÓ KHÓ KHÔNG?

Cũng như những ngoại ngữ khác, việc học tiếng Ả Rập Tunisia cũng có những độ khó nhất định như:

  • Hệ thống chữ viết: Tiếng Tunisia viết chữ theo bảng chữ cái tiếng Ả Rập, viết từ phải sang trái. Người Việt thường viết từ trái sang phải, nên việc học cách đọc và viết là một thách thức lớn ban đầu. 

  • Phát âm: So với các ngôn ngữ Latin khác, tiếng Tunis có âm thanh và cách phát âm rất đặc trưng, đòi hỏi cần nhiều thời gian để làm quen và luyện phát âm chuẩn. 

  • Ngữ pháp: Cấu trúc câu tiếng Tunisia cơ bản vẫn là: Chủ ngữ - Động từ - Tân ngữ, tuy nhiên có sự thay đổi thông qua những đặc điểm riêng và khác so với ngữ pháp của những ngôn ngữ khác. Vì vậy, áp dụng quy tắc ngữ pháp tiếng Tunisia cần sự tập trung tuyệt đối và mất khá nhiều thời gian. 

  • Từ vựng: Nếu bạn đã học qua tiếng Ả Rập tiêu chuẩn thì từ vựng tiếng Ả Rập Tunisia chỉ có vài điểm khác biệt, nhưng nếu là người mới bắt đầu thì việc ghi nhớ từ vựng tiếng Tunisia khá là khó. 

Tiếng Ả Rập Tunisia không phải là môn ngoại ngữ phổ biến tại Việt Nam, về tài liệu học tập cũng khá là hiếm, không được nhiều. Nếu bạn muốn học tiếng Ả Rập Tunis thì cần phải thực sự kiên nhẫn, thực hành giao tiếp đều đặn, nắm bắt và áp dụng thường xuyên vào thực tiễn. 

Những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở Tunisia

NHỮNG NGÔN NGỮ KHÁC ĐƯỢC NÓI TẠI TUNISIA

  • Tiếng Berber: là ngôn ngữ hiện diện nhiều ở khu vực Bắc Phi, điển hình là Tunisia. Ở đây có một cộng đồng người Berber nói tiếng Berber trong giao tiếp hằng ngày. Tiếng Berber được coi là ngôn ngữ bản địa có nhiều biến thể khác nhau khi sử dụng ở Tunisia. 

  • Tiếng Pháp: Đây là một ngôn ngữ di sản được để lại từ thời kỳ Pháp thuộc. Ngôn ngữ Pháp được dùng nhiều trong các hoạt động doanh nghiệp, du lịch, chính trị, kinh tế, truyền thông. 

Những ngôn ngữ khác cũng được nói bởi thiểu số người Tunisia là: Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Đức, Tiếng Ý…

>>> Tham khảo: 

NGƯỜI TUNISIA CÓ NÓI TIẾNG ANH KHÔNG?

Tiếng Anh là ngôn ngữ ngoại giao quan trọng được nói rộng rãi trong các lĩnh vực: kinh doanh, công nghệ thông tin, giáo dục… ở Tunisia. Khả năng nói tiếng Anh của người trẻ ở Tunisia khá tốt. Họ có thể giao tiếp tiếng Anh để phục vụ du khách quốc tể và tiếng Anh cũng được đào tạo thông qua chương trình học và khóa học tiếng Anh ở các trường tại Tunisia. Tuy nhiên, khả năng tiếng Anh của những người lớn tuổi, người sống ở vùng ngoại ô, vùng nông thôn Tunisia vẫn còn nhiều hạn chế. 

Học tiếng Tunisia có khó không?

KẾT LUẬN

Máy Phiên Dịch . Com vừa chia sẻ đến các bạn nước Tunisia nói tiếng gì? Tiếng Ả Rập Tunisia là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở Tunisia, cùng nhiều ngôn ngữ bản địa khác. Hi vọng qua bài viết các bạn đã biết thêm ngôn ngữ của một quốc gia thú vị trên thế giới là Tunisia. 

>>> Xem thêm: 

  • Tunisia theo đạo gì?

  • Đất nước Tunisia thuộc châu gì?

  • Tunisia nổi tiếng về gì?

  • Tunisia là nước tên gì?Tunisia nổi tiếng gì

  • Tunisia giàu hay nghèo

  • Tunisia có phải la nước Thổ Nhĩ Kỳ

  • Tunisia la nước nào

  • Tunisia thuộc châu nào

  • Tunisia dịch sang Tiếng Việt

  • Nước Algeria nổi tiếng gì

  • Tunis là thủ đô nước nào?

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup