Quốc gia Indonesia được biết đến là đất nước “vạn đảo” đa dân tộc và đa văn hóa truyền thống. Có khoảng 300 nhóm sắc tộc tại Indonesia, và có sự khác biệt về phong tục ảnh hưởng đến cuộc sống người Indonesia. Do đó họ cũng giao tiếp với nhiều ngôn ngữ khác nhau, tổng hợp hơn 700 thứ tiếng được sử dụng tại quốc gia này. Vậy ngôn ngữ chính thức của người Indonesia là gì, họ có nói tiếng Anh không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Indonesia nói tiếng gì ngay dưới bài viết dưới đây!

INDONESIA NÓI TIẾNG GÌ?

Tiếng “Indo” là ngôn ngữ chính thức được chính phủ Indonesia ấn định. Tỷ lệ người Indonesia thông thạo tiếng Indo xấp xỉ 100%. 

Một bộ phận nhỏ người Indonesia sử dụng tiếng Hà Lan như một ngôn ngữ để giao tiếp. 

Indonesia nói tiếng gì

TÌM HIỂU VỀ TIẾNG INDONESIA

Tiếng Indo còn được gọi là tiếng Indonesia tức Bahasa Indonesia. 

Về mặt văn hóa trong ngôn ngữ, tiếng Indonesia có nhiều điểm tương đồng với tiếng Mã Lai (Tiếng Malay của Malaysia). Tiếng Indo là dạng chuẩn của của tiếng Mã Lai, dù có sự khác biệt về từ vựng. Phần lớn từ vựng của Indonesia bắt nguồn từ ngôn ngữ Bán Đảo và ảnh hưởng từ tiếng Hà Lan, Bồ Đào Nha, tiếng Anh, tiếng Phạn, Hindi, Trung Quốc…

Năm 1945, tiếng Indo được sử dụng để viết tuyên ngôn độc lập Indonesia. Dân Indo sử dụng tiếng Indo trong mọi hoạt động giao thương, giáo dục, báo chí, đài truyền thông… và tại các trung tâm lớn, khu du lịch, người dân chủ yếu dùng ngôn ngữ này để giao tiếp với nhau. 

Học tiếng Indonesia có khó không? Tiếng Indo cũng như tiếng Mã Lai được đánh giá là những ngôn ngữ dễ học nhất dành cho người lớn vì: 

  • Ngôn ngữ Indo rất ngữ âm, khi phát âm được các chữ cái bạn có thể phát âm được bất kỳ từ vựng nào.

  • Ngôn ngữ Indonesia không cần phân biệt ngôi thứ, âm sắc, ít sử dụng các ký tự phức tạp… thay vào đó chữ viết Indonesia dùng bảng chữ cái tiếng Latinh.

  • Song, tiếng Indo phức tạp ở phụ tố và nhiều trường hợp ngoại lệ nên khi bắt đầu tiếp cận học tiếng Indonesia cơ bản thì dễ nhưng khi tìm hiểu sâu thì tốn khá nhiều công sức. 

>>>Tham khảo: 

Một số câu giao tiếp với người Indonesia bằng ngôn ngữ Indo: 

  • Halo - Xin chào!

  • Siapa namamu? - Bạn tên gì? 

  • Namaku NHJH… - Tên tôi là…

  • Berapa biaya ini? - Giá cái này bao nhiêu?

  • Saya ingin membelinya. - Tôi muốn mua cái đó. 

  • Terima kasih! - Cảm ơn nhé!

  • Selamat tinggal - Tạm biệt.

  • Ăn cơm tiếng Indonesia là “makan”.

  • Tôi yêu bạn Tiếng Indonesia là “aku mencintaimu”. 

Bảng chữ cái tiếng Indonesia

TIẾNG HÀ LAN ĐƯỢC SỬ DỤNG TẠI INDONESIA

Tại Indonesia tiếng Hà Lan không được dùng phổ biến bởi thế hệ trẻ, mà chỉ thấy sử dụng thông thạo bởi người già thuộc thế hệ cũ. Do đó, nếu bạn muốn nói chuyện bằng tiếng Hà Lan thì có thể chào hỏi người lớn tuổi, điều này khá là thú vị đó. Một số câu tiếng Hà Lan bạn có thể nói đó là: 

  • Xin chào, bạn có khỏe không? - Hallo, hoe gaat het?

  • Dạo này bạn thế nào? - Hoe maakt u het?

  • Tôi ổn, cảm ơn. - Goed, dank u.

Ngoài tiếng Indo và tiếng Hà Lan, một số ngôn ngữ khác như: Tiếng Java, Sunda, Minangkabau, tiếng Anh cũng được sử dụng nhiều tại Indonesia. 

NGƯỜI INDONESIA CÓ NÓI TIẾNG ANH KHÔNG?

Tiếng Anh ở Indonesia là một trong những ngôn ngữ được dùng nhiều, đặc biệt là Dongtimor - tỉnh lớn của Indo và trong hoạt động du lịch. Tuy nhiên, đại đa số, người dân tại Indo không giỏi ngoại ngữ. Với 1 bộ phận người Indonesia, biết tiếng Anh gắn liền với “đẳng cấp” trong xã hội, và tiếng Indonesia chỉ là “hạng 2”. 

Vì vậy, có rất nhiều thế hệ trẻ em thuộc gia đình thượng lưu được cho học và giao tiếp tiếng Anh từ nhỏ tại các trường tư. Chính điều đó đã gây ra vấn đề lớn là trẻ em Indo không biết giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ của mình - Tiếng Indonesia Bahasa. Chính phủ Indonesia đã yêu cầu trường tư thục phải dạy ngôn ngữ chính thống cho học sinh Indonesia nhưng kế hoạch này vẫn đang diễn ra rất sơ sài. 

Indonesia nói tiếng gì

KẾT LUẬN

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn người ngôn ngữ Indonesia? Hi vọng các bạn biết thêm 1 ngôn ngữ thú vị đó là tiếng Indonesi Bahasa. 

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup