Máy tạo oxy là công nghệ đột phá mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Với tình hình diễn biến phức tạp của Covid 19, máy tạo khí oxy ngày càng trở nên cấp thiết, trợ thủ đắc lực giúp bạn vượt qua dịch bệnh nhanh chóng. Hôm nay, Máy Phiên Dịch. Com review đến bạn top 12 máy tạo oxy gia đình loại nào tốt nhất, phổ biến & được săn đón không ngừng.

MÁY TẠO OXY LÀ GÌ?

Máy tạo oxy (Oxygen Concentrator) là thiết bị y tế lấy không khí trực tiếp từ môi trường xung quanh, sau đó tiến hành qua hệ thống lọc loại bỏ những chất độc hại, khí trơ cho ra oxy tinh khiết có nồng độ cao. Trong lĩnh vực y tế, thiết bị có chức năng làm giàu khí oxy từ khí trời làm đậm đặc và tăng nồng độ oxy với ngõ ra khoảng 90-95%. Oxygen Concentrator là một thiết bị sử dụng để cung cấp oxy cho bệnh nhân mà không cần dùng tới oxy hóa lỏng hay bình oxy. Cấu tạo máy tạo oxy bao gồm :

  • Thân máy chính ( bao gồm một máy nén, bộ lọc và các bảng mạch)
  • Bình tạo ẩm ( có chức năng làm ẩm oxy đầu ra ).
  • Dây dẫn khí ( đưa oxy vào theo đường mũi của bệnh nhân ).

Cấu tạo máy tạo oxy y tế gia đình loại nào tốt?

MÁY TẠO OXY Y TẾ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Trong không khí, hàm lượng oxy chiếm khoảng 21%, còn lại 79% là nitơ và các chất độc hại. Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc : hút không khí tự nhiên từ bên ngoài vào, xả khí nito ra bên ngoài và giữ lại khí oxy y tế. Về cơ bạn máy hoạt động như sau :

  • Không khí được máy hút qua bộ lọc, sau đó đưa vào máy nén khí.
  • Sau khi được làm mát không khí dưới dạng khí nén sẽ đi qua hệ thống van 4 chiều, hệ thống van này lần lượt đóng cửa để đưa không khí nén qua dồn vào bình.
  • Không khí được bơm vào bình với 1 áp suất thích hợp. Khí nitơ sẽ bị hóa chất (hạt Zeolite) hấp thu, khi đạt áp suất quy định, oxy sẽ sẽ được đẩy vào bình chứa (bình tích áp oxy) làm áp suất trong bình chứa hạt zeolite giảm đi.
  • Khi giảm đến một áp suất nhất định, van sẽ đóng đường nạp oxy và xả khí N vừa hấp thu ra ngoài để tái tạo hóa chất.
  • Không khí nén được đưa qua hệ thống van và bình lọc, tạo ẩm để đưa oxy ra cho bệnh nhân sử dụng, một phần được trích lại qua sensor oxy để theo dõi hàm lượng oxy nếu thấp quá 60% sẽ được máy báo động để sửa chữa hoặc thay hạt lọc…

Hoạt động máy tạo oxy y tế

AI NÊN MUA MÁY TẠO KHÍ OXY?

Máy tạo khí oxy được sử dụng phổ biến trong phòng khám, bệnh viện, các hộ gia đình, thích hợp cho những đối tượng :

  • Bệnh nhân gặp vấn đề về đường hô hấp: viêm phổi, ung thư phổi, hen suyễn, người lớn tuổi, người bệnh suy hô hấp,…
  • Bệnh nhân giảm huyết áp động mạch, giảm lượng máu đến các cơ quan làm suy tim, sốc, mất nhiều máu,...
  • Phụ nữ: Chăm sóc da, cung cấp dinh dưỡng và duy trì độ đàn hồi cho da, giảm tình trạng sức khỏe phụ.
  • Một số người mắc bệnh tim, bệnh lý huyết cầu tố, rối loạn hô hấp tế bào,…
  • Học sinh: Cải thiện trí nhớ và giảm được mệt mỏi về tinh thần.
  • Phòng chóng đại dịch bệnh Covid 19 hiệu quả, cấp thiết.

VÌ SAO NÊN MUA MÁY TẠO OXY?

Thở oxy trở thành “mốt” và được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Trang bị máy thở oxy trong không gian sống mang lại những lợi ích sau:

  • Cung cấp lưu lượng oxy tinh khiết (oxy y tế).
  • Đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.
  • Kéo dài tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và tiện lợi hơn.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống và tinh thần.

MÁY TẠO OXY GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT?

Máy thở oxy thiết bị y tế có chức năng làm giàu oxy từ khí trời, giúp lưu lượng oxy tinh khiết, an toàn, đậm đặc và tăng cường nồng độ lên đến 90-95%. Bạn đang không biết máy oxy nào? Bạn có thể tham khảo ngay top 12 máy thở oxy tốt nhất hiện nay.

1. Owgels oz-3-08gwo 3 lít

Nồng độ oxy tinh khiết oxy ≥ 90%, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bệnh nhân. Owgels oz-3-08gwo 3 lít tích hợp thực hiện chức năng xông khí dung, giúp chuyển dung dịch thuốc sang dạng phun sương, hỗ trợ người bệnh xông hoặc hít an toàn. Máy cung cấp oxy cấp tốc, toàn diện. Thiết bị dùng công nghệ PSA, tách oxy không khí ở nhiệt độ thường và dễ dàng điều chỉnh lưu lượng oxy

Màn hình LCD cảm ứng, hiển thị các thông số hoạt động dễ nhìn, giúp người đọc dễ dàng điều chỉnh. Owgels oz-3-08gwo trang bị hệ thống thông minh, báo cáo tình trạng oxy, áp suất bất thường hoặc mất điện đột ngột, đèn tính hiệu. Owgels oz-3-08gwo là một trong các dòng sản phẩm máy tạo oxy cấp tốc.

Owgels oz-3-08gwo 3 lít

2. Owgels OZ-5-1zw0  5 lít

Owgels Oz-5-1zw0 5 lít là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng hiện nay. OZ-5-1ZW0 thuộc loại máy nén không dầu của Đức, lưới lọc phân tử CECA của Pháp, đảm bảo chất lượng cao. Lưu lượng oxy ổn định, sản xuất oxy liên tục trong 24 giờ, 365 ngày hoạt động không ngừng nghỉ, giúp bảo vệ sức khỏe mọi lúc. Nồng độ cao 93% ± 3%, thực sự đáp ứng nhu cầu y tế.

OZ-5-1ZW0 thiết kế đẹp mắt sang trọng thuộc dòng máy cao cấp, quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hệ thống báo động thông minh cấp AB, bảo vệ máy và người dùng một cách tốt nhất. OZ-5-1ZW0 tích hợp chức năng nguyên tử hóa, xử lý hiệu quả. Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, hoạt động êm ái không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ người bệnh.

 3. Owgels Oz-3-01twx0 3 lít

Máy tạo oxy 3 lít Owgels Oz-3-01twx0 3 lít là sản phẩm cung cấp Oxy của thương hiệu nổi tiếng xuất xứ từ Đức, đạt chất lượng Châu Âu, hỗ trợ người bệnh cần cung cấp Oxy, giúp bệnh nhân có trạng thái thở tự nhiên. Cung cấp nồng độ oxy tinh khiết cao 93% ± 3%, có nút điều khiển với bảng điều khiển cảm ứng dễ thao tác và sử dụng. Bình tạo ẩm có thiết kế đặc biệt, dễ dàng lắp đặt.

Owgels Oz-3-01twx0 3 lít dùng cho bệnh nhân bị suy hô hấp, người bệnh không có khả năng tự thở tự nhiên, người già chức năng suy yếu, người thiếu máu tuần hoàn não, người bị suy thận, bệnh nhân suy tim, người bệnh phổi giai đoạn giữa và cuối, bệnh nhân tai biến đột quỵ, bệnh nhân Covid,...Khả năng hoạt động 24/24, khung máy đạt chất lượng Châu Âu.

 Owgels Oz-3-01twx0 3 lít

4. DeDaKj De-2Aw 2-9 Lít

DeDaKj De-2Aw 2-9 lít công nghệ Đức sở hữu những tính năng đang được rất nhiều khách hàng săn đón hiện nay. Chế độ điều khiển từ xa bằng tia hồng ngoại và màn hình cảm ứng điều khiển tiện dụng. Ánh sáng hồng ngoại có mặt ở khắp nơi chẳng hạn như ánh sáng mặt trời, điện huỳnh quang,…Vì thế, bạn có thể bắt sóng và điều khiển phù hợp tiết kiệm điện năng.

Tích hợp với chế độ như chế độ ngủ và tự động ngắt giờ từ đó có thể điều chỉnh liều lượng phù hợp. Khi xảy ra sự cố nào đó mà không có người bên cạnh máy sẽ tự động ngắt giờ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Thiết kế cao cấp giúp thiết bị có thể hoạt động liên tục mà không xảy ra bất cứ vấn đề hay giới hạn nào. Màn hình cảm ứng cao cấp hiển thị rõ ràng, sắc nét giao diện cực kỳ thân thiện.

DeDaKj De-2Aw 2-9 Lít

5. DeDaKj Kj21-T10le 10 Lít

Máy tạo khí oxy DeDaKj Kj21-T10le nồng độ oxy tinh khiết 93% tích hợp xông khí dung. Lưu lượng cung cấp oxy cao 10 lít/phút, cho phép dễ dàng điều chỉnh từ 1-10 lít tùy vào nhu cầu sử dụng. Chiếc máy sở hữu công nghệ nén khí không dầu Đức tiên tiến, công nghệ PSA hấp thụ áp suất chuyển đổi, tách bỏ tạp chất. Thiết kế cao cấp hoạt động liên tục mà không xảy ra bất cứ vấn đề hay giới hạn nào.

Màn hình LCD độ phân giải Full HD cực nét, thông số rõ ràng trực quan, thao tác cảm ứng thuận tiện. Máy điều khiển bằng giọng nói thông minh, đèn báo sự cố, phát hiện lỗi hệ thống, phát hiện nồng độ oxy thấp nhanh. DeDaKj Kj21-T10le sở hữu tính năng cao cấp. Theo dõi lưu lượng oxy, công nghệ chống ồn Level 6 đảm bảo không gian yên tĩnh. Sản phẩm được thiết kế gọn gàng, cơ động, bánh xe 360 độ trong việc di chuyển và di chuyển.  

DeDaKj Kj21-T10le 10 Lít

6. Máy thở oxy Yuwell 8F-5 5 Lít

Máy tạo oxy Yuwell 8F-5 5 lít được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng và thu hút được sự quan tâm khách hàng trên thế giới. Yuwell 8F-5 cung cấp oxy cấp tốc đáp ứng nhu cầu người sử dụng. Lưu lượng khí oxy có thể điều chỉnh dễ dàng từ 1-5 lít/phút, độ tinh khiết oxy đạt chuẩn 90% nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng

Chiếc máy đang rất hot trên thị trường hiện nay và được các phòng khám, bệnh viện, hộ gia đình tích cực săn đón hiện nay.Yuwel 8F-5 là dòng sản phẩm máy tạo oxy thông minh với những ưu điểm vượt trội so với những model máy khác. Hỗ trợ các bệnh nhân thường xuyên cần sử dụng thuốc xông. Hẹn giờ tắt máy lên tới 12 giờ.

Máy thở oxy Yuwell 8F-5 5 Lít

7. Máy tạo oxy gia đình Yuwell 7F-10

Máy tạo oxy gia đình Yuwell 7F-10 độ tinh khuyết oxy lên đến 93% ± 3%. Máy tạo oxy 10 lít Yuwell 7F-10 nằm trong danh mục thiết bị y tế được khuyên sử dụng đối những người bệnh về hô hấp theo chỉ định của bác sĩ. Máy Yuwell 7F-10 còn tích hợp thêm chức năng xông khí dung được sử dụng như máy xông mũi, hỗ trợ tức thời trong việc chữa các bệnh lý về đường hô hấp như khí quản phế quản, viêm mũi, viêm xoang.

7F-10W được thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ để phù hợp với diện tích gia đình, không chiếm quá nhiều không gian sống và sử dụng. Máy được thiết kế thêm các chức năng như cảnh báo mất điện, cảnh báo áp suất thấp, cảnh báo sự cố máy nén, cảnh báo gập/tắc dây dẫn khí giúp an toàn hơn cho người sử dụng. Máy 7F-10W có thể hẹn giờ tắt lên tới 12 giờ, hiển thị tổng thời gian hoạt động trên màn hình.

Yuwell 7F-10

8. IMediCare IOC-5LS 5 Lít

Máy thở oxy imedicare ioc 5ls loại 5 lít của Singapore. Sản phẩm cung cấp nguồn oxy an toàn và tin cậy số một hiện nay với oxy tinh khiết >93% cho bệnh nhân mắc các bệnh về đường hồ hấp hoặc mang lại nguồn oxy trong sạch cho không gian sống của bạn. Máy tích hợp tính năng xông mũi họng, tiện lợi cho gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Chức năng hẹn giờ cực kỳ thuận tiện khi sử dụng. Imedicare ioc được ứng dụng công nghệ PSA của Mỹ với sàng phân tử nhập từ Pháp, hoạt động bền bỉ 24/24 với cảnh báo gập dây, cảnh báo oxi thấp, cảnh báo khi mất điện, cảnh báo lỗi máy thở. Máy tạo oxy medicare được thiết kế tinh tế, tiện lợi với màn hình LCD hiển thị rõ nét, đầy đủ các thông tin như số giờ hoạt động, độ tập trung oxy tình trạng hoạt động và thời gian hẹn giờ.

IMediCare IOC-5LS 5 Lít

9. IMediCare OC-5LA Singapore 5 Lít

Imedicare oc-5la được thiết kế phục vụ điều trị liệu pháp oxy tại nhà, giúp giảm tổng chi phí điều trị oxy tại cơ sở y tế. Thở oxy bằng máy imedicare cung cấp oxy tinh khiết > 93% trên toàn dải lưu lượng 1-5lít/phút. Máy giúp tiết kiệm điện năng và ít sản xuất nhiệt hơn so với những máy cung cấp oxy khác, vừa hiệu quả vừa tối ưu chi phí mỗi ngày.

Thở oxy imedicare được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại của Singapore, thiết kế nhỏ gọn, hoạt động bền bỉ, công suất tạo oxy lớn liên tục 24/24 và đặc biệt bền bỉ. Bên cạnh đó, imedicare oc có màn hình LCD lớn với các nút điều khiển người dùng dễ nhận biết và vận hành máy cực kỳ đơn giản

IMediCare OC-5LA Singapore 5 Lít

10. Máy thở oxy mini Philips SimplyGo

Philips SimplyGo Mini là máy tạo oxy di động thuộc hãng Philips Respironics từ Mỹ, thương hiệu hàng đầu trong mảng thiết bị chăm sóc sức khỏe hô hấp. Sản phẩm có khả năng cung cấp lượng Oxy liên tục lên đến 1 lít/phút, chế độ xung tới 6pm. Sản phẩm có khả năng cung cấp lượng Oxy liên tục lên đến 1 lít/phút và chế độ xung tới 6pm.

Thiết kế nhỏ gọn, vỏ bọc chắc chắn, trọng lượng nhẹ 2,3kg, dễ dàng xách tay. Khả năng cung cấp gấp 2 lần lượng oxy so sánh với với các loại máy tạo oxy mini khác. Có thể chủ động thể thiết lập dòng chảy liên tục lên đến 1 và 2 LPM. Khi máy ở chế độ pulse, có khả năng phát hiện khi nào bạn bắt đầu thở để sau đó cung cấp đến bạn một khối lượng xung oxy xác định bở các số thiết lập.

Philips SimplyGo

11. Wellmed Do2-5A Series 5 Lít

Wellmed do2-5a Series công nghệ Mỹ, tạo ra nồng độ oxy tinh khiết trên 93% đáp ứng được nhu cầu của người bệnh cách nhanh chóng ngay tại nhà, bệnh viện, phòng khám,…Hơn thế nữa, Wellmed do2-5a Series còn tích hợp bộ xông khí chuyển hóa thuốc từ dạng lỏng sang dạng hạt sương, giúp người bệnh hấp thụ thuốc một cách dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian và tăng được hiệu quả điều trị tốt hơn.

Wellmed do2-5a Series cảnh báo nồng độ oxy quá thấp, cảnh báo bị tắt nguồn điện, cảnh báo lỗi tuần hoàn áp suất và cảnh báo lỗi máy nén. Máy thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, mang lại thẩm mỹ cho không gian sống. Màn hình LCD rõ ràng giúp người dùng dễ dàng theo dõi nồng độ oxy. Chất liệu sản xuất cao cấp ABS siêu bền, tránh hư hỏng khi va đập mạnh.

 Wellmed Do2-5A Series 5 Lít

12. Wellmed Do2-5ew 5 Lít

Máy tạo oxy Wellmed Do2-5ew là thiết bị sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến vấn đề hô hấp như suy hô hấp, viêm phổi,... Nhờ vào các tính năng vượt trội sản phẩm không chỉ phục vụ nhu cầu tại nhà mà còn được sử dụng rộng rãi tại các phòng khám, bệnh viện. Màn hình hiển thị đầy đủ các thống số và các cảnh báo: khi độ tinh khiết của oxy thấp, lỗi máy nén, lưu lượng oxy quá cao hoặc quá thấp. Thiết kế hiện đại, có gắn 4 bánh xe dễ dàng di chuyển.

Wellmed Do2-5ew 5 Lít

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY THỞ OXY TẠI NHÀ

Khi tự sử dụng máy thở oxy tại nhà, bạn cần làm đúng những bước sau:

Bước 1: Người dùng cần lựa chọn vị trí thích hợp để cho phép thiết bị có thể bị kéo đi kéo lại trong phòng mà không bị hạn chế.

Bước 2: Trước khi sử dụng thiết bị, bạn cần kiểm tra và gắn các phụ kiện đi kèm sao cho thích hợp với ổ cắm oxy. Trường hợp nếu máy không sử dụng bộ phận làm ẩm bạn hãy kết nối ống thông mũi của máy đến đầu ra oxy, nếu máy sử dụng bộ phận làm ẩm thì bạn phải:

  • Tháo cốc tạo ẩm, đổ nước giao động vạch mix và max.
  • Gắn cốc lọc vào thân máy.
  • Cắm đường dây dẫn vào vị trí cổng giao trên cốc lọc.
  • Cắm nguồn điện và khởi động máy.

Bước 3: Nhấn công tắc nguồn để máy bắt đầu hoạt động. Bệnh nhân có thể thở bằng máy ngay lặp tức hoặc có thể chờ khoảng 10 phút để máy đạt được độ oxy tinh khiết.

Bước 4: Điều chỉnh lưu lượng dòng oxy theo yêu cầu, bạn xoay núm điều chỉnh trên đầu ống thủy đo lưu lượng oxy. Mức độ lưu lượng oxy điều chỉnh là 1-10 lít, tùy thuộc vào loại máy bạn sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy tạo oxy

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY TẠO KHÍ OXY

Máy thở oxy khi đã qua lọc loại bỏ các khí độc hại có thể tạo oxy tinh khiết có nồng độ 93-98%. Tùy thuộc vào mức độ thiếu oxy người bệnh mà bạn đưa ra mức độ điều chỉnh hợp lý nhưng cần lưu ý những vấn đề sau:

TH1: Người bệnh đang ở mức độ 1

  • Với loại máy tạo oxy 3 lít thì mức lưu lượng oxy sinh ra sẽ là 2 - 2,5 lít/phút.
  • Với loại máy tạo oxy 5 lít thì mức lưu lượng oxy tạo ra sẽ là 2 lít/phút.

TH2: Người bệnh cần thở ở mức độ 2

  • Với bệnh nhân cần được thở oxy ở mức 2 thì nên sử dụng máy tạo oxy 3 lít ở mức vặn vạch tạo oxy là 3 - 3,5 lít/phút.
  • Với máy 5 lít thì vặn ở vạch 3 lít/phút.

TH3: Bệnh nhân cần thở ở mức độ 3

  • Với loại máy tạo oxy 3 lít thì bạn nên vặn vạch oxy 3 lít/phút.
  • Với máy tạo oxy 5 lít thì khi sử dụng nên vặn vạch oxy 4,5 - 5 lít/phút.

MÁY TẠO OXY MUA Ở ĐÂU?

Bạn đang muốn mua máy tạo oxy tại nhà nhưng sợ mua nhầm hàng giả hàng nhái, kém chất lượng. Tiên Hương Medical sẽ là địa chỉ tuyệt vời dành cho bạn. Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị y tế máy tạo oxy, máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, máy xông khí dung, máy đo nồng độ oxy Spo2,..uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ kỹ thuật tốt.

KẾT LUẬN

Máy thở oxy gia đình loại nào tốt? Máy tạo khí oxy ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay mang lại không gia sống thoải mái bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho gia đình. Bạn vừa điểm qua top 12 máy tạo oxy y tế đang gây bão thị trường hiện nay. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup