Chắc chắn rằng trong mỗi chúng ta ai cũng thích được đi khắp nơi trên thế giới,để khám phá những vùng đất lạ. Nhưng một sự thật phũ phàng rằng, bạn không thể giao tiếp được ở những nơi bạn đặt chân đến, phải làm sao để giải quyết vấn đề đó?

Hãy thôi lo lắng, thay vào đó hãy lên kế hoạch cho mình một chuyến du lịch.

Vì hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những phần mềm dịch phiên dịch giọng nói hiệu quả nhất để vượt qua vấn đề ngôn ngữ kia.

Cụ thể, hãy lướt qua danh sách những phần mềm phiên dịch giọng nói sang tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới.

 

1. NHỮNG PHẦN MỀM PHIÊN DỊCH GIỌNG NÓI TIẾNG ANH TỐT NHẤT TRÊN THẾ GIỚI  

1.1 Phần mềm phiên dịch tiếng Anh Google Translate 

Khi nhắc đến những phần mềm hỗ trợ dịch thuật, chắc chắn người dùng sẽ liên tưởng ngay đến phần mềm Google Translate của ông trùm tìm kiếm. Nó được ra đời để giải quyết mọi vấn đề ngôn ngữ của bạn, nó hỗ trợ dịch toàn diện tối đa lên đến 103 ngôn ngữ trên thế giới.

Phân mềm phiên dịch tiếng Anh Google Translate

Hình 1 : Google translate hỗ trợ phiên dịch 103 ngôn ngữ

 

- Hỗ trợ dịch Văn bản lên đên 103 ngôn ngữ.

- Hỗ Trợ phiên dịch ngoại tuyến 52 ngôn ngữ.

- Hỗ trợ phiên dịch video realtime 30 ngôn ngữ.

- Phần mềm cũng hỗ Trợ phiên dịch giọng nói đến 32 ngôn ngữ.

- Hỗ Trợ dịch viết tay lên đến 93 ngôn ngữ.

Google translate được tích hợp phần mềm cool Tricks hỗ trợ phiên dịch những dấu hiệu, dịch theo menu và nội dung từ hình ảnh chụp từ điện thoại. 

Hỗ trợ dịch ở chế độ offline cho một số ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt, kết hợp đặc biệt với người dùng sử dụng hệ điều hành Android nhằm hỗ trợ dịch tin nhắn trên điện thoại.

Gần đây phần mềm này được phát triển máy thần kinh để nâng cao chất lượng dịch thuật chính xác hơn cho một số ngoại ngữ.

Những tính năng tuyệt vời trên điều hoàn toàn miễn phí, thật tuyệt vời phải không nào?

1.2 Phần mềm nghe dịch tiếng Anh Microsoft Translate

Nằm ở vị trí thứ hai là Microsoft Translate, đây là phần mềm được đánh giá là đối thủ nặng ký với google Translate của Google, nó được tích hợp đầy đủ các tính năng của google translate nhưng chỉ riêng với tính năng hỗ trợ dịch video theo thời gian thực thì microsoft chưa làm được điều này.

Phần mềm phiên dịch tiếng Anh Microsoft Edge

Hình 2 : Microsoft Translator hỗ trợ dịch 60 ngôn ngữ.

 

Những lần cập nhập gần đây nhất cho thấy Microsoft không hề thua kém Google, nó được phát triển với một số tính năng nổi bật xứng đáng để cạnh tranh với Google trong lĩnh vực phiên dịch ngôn ngữ như :

-   Phần mềm dịch ngôn ngữ miễn phí dành cho Windows, IOS và kể cả Android.

-   Phiên dịch phiên dịch trực tiếp giọng nói.

-   Phiên dịch văn bản.

-   Phiên dịch hình ảnh.

-   Phiên dịch cuộc hội thoại chính xác, nhanh tự nhiên hơn,hỗ trợ tốt trong những chuyến du lịch. 

Đối với google thì microsoft có phần thua kém về dự liệu ngôn ngữ hơn, nó chỉ hỗ trợ phiên dịch tối đa 60 ngôn ngữ, nhưng tất cả tính năng trên điều hỗ trợ hết cho 60 ngôn ngữ mà chỉ một số ngôn ngữ phổ biến.

1.3 Phần mềm phiên dịch giọng nói ITRANSLATE VOICE 

ITranslate Voice là phần mềm được phát triển để hỗ trợ phiên dịch từ văn bản sang giọng nói trên các hệ điều hành của điện thoại thông minh.

Nó được phát triển hỗ trợ bạn phiên dịch ngay lập tức sau khi bạn vừa nói xong vào mic điện thoại.

Nó được tích hợp ứng dụng cho phép sao chép lại tất cả những từ bạn đã dịch vào một trang như một cuốn kim từ điển, hỗ trợ người dùng vào những lần truy cập sau đó. 

 

Phần mềm phiên dịch tiếng Anh iTranslate Voice

Hình 3 : Hỗ trợ tối đa cho phiên dịch giọng nói

 

ITranslate  Voice hỗ trợ tối đa 44 ngôn ngữ và những từ vựng của người bản địa, nhưng tính năng đặc biệt của nó không hỗ trợ tối đa cho 44 ngôn ngữ trong ứng dụng trên, mà chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến hiện nay như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn…..

Hiện nay theo một số phản hồi từ cộng đồng dịch thuật thì có những tính năng bị đối lập ở những lần cập nhập phiên bản cũ và mới về độ nhận dạng giọng nói trên ứng dụng này. Nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ giải quyết vấn đề ngôn ngữ của chúng ta rồi.

1.4 Phần mềm phiên dịch tiếng Anh Sayhi

Sayhi được biết đến là phần mềm hỗ trợ đặc biệt về phiên dịch giọng nói,có độ chính xác rất cao về độ nhận dạng lời nói,có thể phân biệt và cài đặt cho ứng dụng biết giọng nam hoặc giọng nữ.

Sayhi là một phần mềm hỗ trợ dịch ngôn ngữ đặc biệt cho điện thoại iphone và kindlle,nó hỗ trợ 90 ngôn ngữ ở dạng nói và ngôn ngữ địa phương.

Phần mềm này có độ phiên dịch rất cao lên đến 95% cho quá trình nhận dạng giọng nói.

 

Phần mềm phiên dịch tiếng Anh Sayhi

Hình 4 : SayHi hỗ trợ dịch giọng nói lên đến 90 ngôn ngữ.

 

Ứng dụng này hỗ trợ dịch giọng nói chính xác lên đến 95%. Người dùng có thể cài đặt lời nói nam hoặc nữ cho ứng dụng này, đặt tốc độ theo sở thích của người dùng.

Nhược điểm lớn nhất của phần mềm Sayhi là cần kết nối wifi hoặc 3g khi sử dụng và không hỗ trợ hệ điều hành Android. Nhưng bù vào đó thì Sayhi hỗ trợ phiên dịch lên đến 90 ngôn ngữ và phiên dịch đi sát nghĩa với từ địa phương.

2. MỘT SỐ DÒNG MÁY PHIÊN DỊCH NGHE DỊCH TIẾNG ANH NGOÀI PHẦN MỀM 

2.1 Máy nghe dịch tiếng Anh Ili

Cách sử dụng máy phiên dịch Ili: Máy sử dụng đơn giản đầu tiên bạn phải cài đặt ngôn ngữ cần dịch.

Tiếp tục nhấn giữ nút tròn ở giữa thân máy rồi nói bất kỳ một từ hoặc câu thoại và thả nút ra lời thoại sẽ được Ili trả về theo ngôn ngữ được cài đặt từ trước.

Thời gian trả lời cực nhanh giúp cuộc hội thoại được giải quyết nhanh chóng không hề gián đoạn. Máy phiên dịch Ili được thiết kế khá gọn có treo vào móc khóa hoặc đeo vào cổ tay như món trang sức rất dễ dàng sử dụng.

may-phien-dich-ili

Hình 5 : Máy phiên dịch Ili hoạt động được trong chế độ offline.

Vì đã được tích hợp sẵn hàng chục ngàn từ vững và cụm từ nên hoạt động được khi không có wifi hay 3G người dùng có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Phiên bản hiện tại của Ili chỉ đang hỗ trợ 3 ngôn ngữ chính là Anh, Nhật, Trung.

Nhưng thiết bị phiên dịch này đang trong quá trình thử nghiệm, để nâng cấp phiên bản mới với các ngôn ngữ phức tạp hơn như Thái Lan, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha….hứa hẹn sẽ là thiết bị không thiếu cho khách du lịch nước ngoài.

Theo thông tin từ nhà sản xuất ili sẽ được bán với giá cả phải chăng,không quá đắt và có thể đặt mua ngay khi ili được bán chính thức với giá ưu đãi. Nếu phiên bản sau này của Ili hỗ trợ cả tiếng Việt nữa thì đây thật sự là thiết bị đáng được mong đợi ở nước ta nhất trong năm nay.

Có Máy phiên dịch cầm tay, rào cản ngôn ngữ giờ đây không còn là vấn đề đáng lo ngại

2.2 Tai nghe phiên dịch tiếng Anh Pilot

Ở thời điểm giữa năm 2016, một loại tai nghe hỗ trợ phiên dịch giọng nói Pilot được ra đời,tạo lên một làn sóng trên các trang mạng về công nghệ trên thể giới.

Thiết bị này được thiết kế gồm 2 chiếc tai nghe tách rời nhau,nhưng cùng kết nối với nhau qua một phần mềm đi kèm của thiết bị này trên điện thoại di động của người dùng.Thiết bị này hỡ trợ dịch ngôn ngữ theo thời gian thực, tín hiệu được truyền trực tiếp vào người đối diện đeo chiếc tai nghe còn lại.

tai-nghe-phien-dich-khong-day-pilot

Hình 6 : Pilot là tai nghe phiên dịch không dây đầu tiên trên thế giới.

Nhược điểm của thiết bị này là yêu cầu kết nối với internet và khi không kết nối internet cặp tai nghe này cũng như những chiếc tai nghe thông thường khác dừng để nghe nhạc thông qua kết nối bluetooth.

Hiện nay tai nghe pilot hỗ trợ phiên dịch những ngôn ngữ thông dụng như: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nhật….Nhà sản xuất hứa hẹn ở những phiên bản kế tiếp Pilot sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Tìm hiểu thêm: 

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup