Chia Sẻ Bí Quyết Mua Kim Từ Điển Như Thế Nào Là Tốt? Admin
  • Đánh giá: (2 ★ trên 104 đánh giá)

Kim từ điển là gì? Có khó sử dụng không? Chọn mua loại electronic dictionary nào tốt? Có dòng kim từ điển Anh Việt nào thực sự hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả không? Máy nào có cảm ứng và hướng dẫn phát âm chuẩn? Với hàng ngàn loại trên thị trường, chắc hẳn bạn rất khó khăn để chọn mua một dòng từ điển điện tử phù hợp. Hãy cùng phân tích về ứng dụng của nó để đưa ra quyết định đúng nhất nhé.

 

Hướng dẫn cách chọn mua electronic Dictionary
Hướng dẫn cách chọn mua electronic Dictionary

 

1. KIM TỪ ĐIỂN LÀ GÌ?

Kim từ điển hay Electronic Dictionary (từ điển điện tử) là một thiết bị hỗ trợ dịch ngoại ngữ từng được sử dụng rất rộng rãi trước khi Google dịch xuất hiện.

Định nghĩa chính xác từ Wiki khá phức tạp, vì vậy tôi sẽ không đề cập trong bài viết này.

https://en.wikipedia.org/wiki/Electronic_dictionary

Hiểu một cách đơn giản, thay vì phải tra từng cụm từ bằng từ điển dạng sách, bạn chỉ cần gõ cụm từ (hoặc cả câu) vào, thiết bị sẽ tự động dịch sang tiếng Anh, hoặc bất cứ ngôn ngữ nào bạn muốn.

Với nhu cầu về việc học ngoại ngữ ngày càng tăng cao, kéo theo đó là nhiều thiết bị hỗ trợ cho việc học ngoại ngữ. Ở thời đại công nghệ 4.0 thì vấn đề dịch thuật ngôn ngữ phải được dịch bằng máy phiên dịch hoặc kim từ điện thì mới thích, nhưng để dễ dàng chọn mua một thiết bị phiên dịch hay kim từ điện phù hợp thì không hề dễ dàng.

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn kim từ điển phừ hợp.

Tìm hiểu thêm: Top máy phiên dịch tốt nhất 2024

 

Hướng dẫn cách lựa chọn kim từ điển phù hợp

Hình 1 : Chọn Từ Điển điện tử như thế nào 

 

2. KIM TỪ ĐIỂN TIẾNG ANH LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

Ở phần này, Tôi sẽ giới thiệu những dòng đáp ứng 2 điều kiện chính: Kim từ điển Anh Việt tốt nhất và có hỗ trợ tính năng đa dạng. 

1. Kim từ điển tiếng Anh GD – 7200M

Giá khoảng 7.000.000VNĐ.

  • Một trong những dòng kim từ điển Anh Việt tốt nhất. Ngoài ra còn hỗ trợ dịch tiếng Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Nga…(Tổng cộng 13 ngôn ngữ).

  • Ngoài ra còn hỗ trợ từ điển chuyên ngành (công nghệ thông tin, xây dựng, kinh tế, điện tử, văn hóa, khoa học, ngoại thương, luật, cơ khí…).

  • Đặc biệt, GD – 7200M có cập nhật một số bài thi tiếng Anh, phù hợp cho các bạn luyện thi TOEIC, TOEFL.

  • Có tích hợp các công cụ quản lý tài chính, đổi đơn vị, điều chỉnh phát âm, kết nối máy tính, đồng hồ tính giờ, màn hình khá rõ ràng…

 

Dòng kim từ điển tiếng Anh GD 7200M
Dòng kim từ điển tiếng Anh GD 7200M

 

2. Kim từ điển Anh Việt GD – 7100M

Từ điển có giá khoảng 5.500.000VNĐ.

Là phiên bản cũ của dòng GD – 7200M, vì vậy tính năng của nó cũng tương tự, nhưng giá cả nhẹ hơn, đặc biệt hiệu quả khi dịch song ngữ Anh – Việt.

3. Từ điển điện tử GD – 3250M

Giá khoảng 4.600.000VNĐ.

  • Hỗ trợ 12 ngôn ngữ, bao gồm những ngôn ngữ phổ biến nhất như Anh –Việt, Việt – Anh, tiếng Hoa, Hàn, Nga, Trung Quốc.

  • Được trang bị chương trình học tập thi nhập tịch Mỹ, Gmat Classroom, giải nghĩa ngữ pháp, Phonics, luyện thi TOEIC, TOEFL…

  • Có chức năng xem phim (hạn chế), MP3, đọc văn bản tiếng Anh, lịch âm dương, đồng hồ tính giờ, giờ thế giới…

Từ điển điện tử anh việt GD 3250
Từ điển điện tử anh việt GD 3250

 

3. NÊN MUA KIM TỪ ĐIỂN Ở ĐÂU?

Khi Google Dịch và các dòng máy phiên dịch hiện đại chiếm lĩnh thị trường, từ điển điện tử không còn được bán phổ biến ở những công ty lớn. Vì vậy bạn rất dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nếu mua ở cửa hàng thông thường.

Nếu muốn mua kim từ điển, bạn có thể đặt hàng ở Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh hoặc những công ty có giấy tờ nhập khẩu để đảm bảo uy tín.

4. CÁCH SỬ DỤNG KIM TỪ ĐIỂN

Đa số các dòng từ điển điện tử sử dụng tương tự nhau. Các bước thực hiện cơ bản:

  • Khởi động thiết bị.

  • Chọn từ điển theo nhu cầu sử dụng (Anh Việt, Việt Anh hoặc từ điển chuyên ngành…) bấm Enter.

  • Nhập câu (hoặc từ) cần dịch, bấm Enter. Thiết bị sẽ nhanh chóng dịch câu và phát âm.

  • Nếu muốn sử dụng các chương trình học tập, bạn cần kết nối thiết bị với máy tính, download file từ website của nhà sản xuất và tải vào bộ nhớ.

5. CÁCH CHỌN MUA KIM TỪ ĐIỂN

5.1 HIỂU BẢN THÂN ĐANG CẦN GÌ

  • Phải xác định được mục tiêu của bản thân đang cần gì để xác định chọn cho mình một thiết bị phù hợp.

  • Bạn chọn một phần mềm phiên dịch giọng nói, hoặc mua kim từ điển để tối ưu tính năng sử dụng.

  • Đầu tiên, hãy xác định mình đang muốn học ngôn ngữ nào. Đa số các dòng kim từ điển được tích hợp khá nhiều thứ tiếng trên một thiết bị, vì thế bạn đang muốn học tiếng Anh thì mua loại chuyên tiếng Anh như dòng GD - 7100M, GD - 7200M...

  • Trường hợp nếu bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp, hãy cân nhắc mua máy phiên dịch. Mua kim từ điển chỉ lãng phí và không hiệu quả cho việc học.

5.2 TÌM HIỂU NHỮNG ỨNG DỤNG ĐÁNG CHÚ Ý 

  • Với thời đại công nghệ như hiện nay thì một chiếc kim từ điển không chỉ để dịch ngôn ngữ nữa, nó được tích hợp rất nhiều ứng dụng đi kèm như học thành ngữ, luyện thi, xem video trực tuyến, nghe nhạc,…..

  • Vì thế những tiện ích này luôn kéo theo giá thành tăng cao. Nếu bạn đang luyện thi IELTS, OK bạn đang chọn đúng sản phẩm. Bạn sẽ tìm thấy những ứng dụng hỗ trợ thi IELTS….

  • Riêng đối với người dùng có nhu cầu của sử dụng thiết bị để giao tiếp đa ngôn ngữ, thì hãy sử dụng máy phiên dịch, đây cũng là một trong những thiết bị phiên dịch bằng máy hữu ích nhất.

  • Và đừng chọn cho mình một sản phẩm có quá nhiều ứng dụng, mọi thứ sẽ tốt hơn thì vừa phải.

5.3 TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT 

  • Một số loại máy có chức năng cảm ứng trên thiết bị, một số lại chưa phát triển chức năng này. Tuy nhiên, chức năng cảm ứng này hỗ trợ người dùng tốt hơn, giúp xử lý thao tác tinh gọn hơn, vì thế hiệu quả rõ ràng hơn.

  • Tuy nhiên thiết bị công nghệ càng cao thì tỉ lệ thuận luôn với giá thành. Vì thế những dòng từ điển điện tử thông thường lại có ưu thế về giá, nhưng chất lượng vẫn tốt, dù còn sử dụng đa số là thủ công những tiện ích của nó mang lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

  • Một điều bạn cần biết nữa là không phải chiếc kim từ điện nào cũng có lượng từ như nhau, tùy theo mỗi loại máy nó sẽ được phát triển riêng về phần nào đó.

  • Trên thị trường các thiết bị phiên dịch máy đang có một loại thiết bị phiên dịch lên đến 80 ngôn ngữ đó chính là máy phiên dịch travis, với nhiều chức năng vô cùng tiện ích giúp người dùng tự tin giao tiếp khi mang theo chiếc máy này.

 

Một số kim từ điển có chức năng đặc biệt

Hình 2 : Nhiều Loai Còn Có Thế Xem Video, Nghe Nhạc

5.4 MÀU SẮC GIAO DIỆN CỦA KIM TỪ ĐIỂN

Giao diện của từ điển điện tử thường có hai loại: có màu và trắng đen. Hiển nhiên đối với các bé nhà bạn một chiếc kim từ điển có màu sẽ khiến các bé có tinh thần học hành hơn phải không, giúp dễ dàng tiếp thu vào đầu hơn. Nhưng giá thành của loại có màu lại cao chắc chắn sẽ cao hơn loại trắng đen.

5.5 GIÁ SẢN PHẨM

Vấn đề về giá cũng phải cần cân nhắc kỹ lượng, giá của mội loại sẽ được dao động từ 2 -8 triệu đồng tùy vào ứng dụng và tính năng. Nếu chỉ cần để học từ vựng hay dạy bé, thì chỉ nên mua loại vừa phải .

Nhưng nếu bạn sử dụng cho mục đích giao tiếp hàng ngày thì nên chọn loại máy tốt nhất để sử dụng lâu dài.

Tìm hiểu thêm

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup