Cách viết mẫu CV bằng tiếng Anh ấn tượng & chuyên nghiệp Admin
  • Đánh giá: (5 ★ trên 10 đánh giá)

CV xin việc bằng tiếng Anh là yếu tố quan trọng nếu bạn mong muốn ứng tuyển những công việc, ngành nghề khác nhau tại các tập đoàn, công ty đa quốc gia. Vậy trong quá trình viết CV bạn cần phải trình bày những nội dung, thông tin nào để phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng? Trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc,.... nên được thể hiện như thế nào để mượt mà và chính xác nhất? Nên tự viết CV tiếng Anh file Word hay download tại những trang web khác? Trong bài viết này MayPhienDich.Com sẽ hướng dẫn tạo mẫu CV xin việc tiếng Anh đơn giản nhưng chuyên nghiệp để tự tin mang đi phỏng vấn, cùng tham khảo ngay nhé!

TỔNG QUAN VỀ CV BẰNG TIẾNG ANH

1. CV tiếng Anh là gì? 

CV là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae, dịch ra là Sơ yếu lí lịch. CV tiếng Anh là loại CV được viết bằng ngôn ngữ Anh, chứa ngắn gọn các thông tin cá nhân gồm: trình độ học vấn hay kinh nghiệm, kỹ năng… của một người nào đó. 

2. Lợi ích của CV tiếng Anh khi xin việc

Ưu điểm lớn nhất của CV là giới thiệu tổng quan được bản thân của người ứng tuyển với nhà tuyển dụng. Nhìn vào CV, nhà tuyển dụng có thể biết được bạn phù hợp vị trí ứng tuyển hay không. 

Đối với mẫu CV tiếng Anh, bố cục rõ ràng hợp lý không chỉ giúp bạn ăn điểm về hình thức hoàn thiện mà còn thể hiện được trình độ tiếng Anh và sự chuyên nghiệp của bạn. 

Cách viết mẫu CV bằng tiếng Anh

CẤU TRÚC CƠ BẢN CỦA MẪU CV XIN VIỆC TIẾNG ANH

Bạn hoàn toàn có thể trình bày, sáng tạo CV theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm bảo gồm những thông tin cơ bản cần có sau:

1. Personnal Detail (Thông tin cá nhân)

Phần Personnal Detail trên CV cần có đầy đủ các thông tin sau:

  • Họ tên đầy đủ (Full name).

  • Ngày tháng năm sinh của bạn (Date of birth).

  • Tình trạng hôn nhân (Marital status).

  • Địa chỉ liên lạc (Address).

  • Số điện thoại liên hệ (Phone number).

  • Email liên hệ.

2. Career Objective (Mục tiêu nghề nghiệp)

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bằng tiếng Anh rất quan trọng, nó giúp cho nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu và mong muốn trong tương lai của bạn. Trong phần này, trước hết bạn nên cho NTD thấy được trình độ/ kinh nghiệm của bản thân mình. Tiếp đến hãy nêu ra “mục tiêu ngắn hạn” và “mục tiêu dài hạn”. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về bạn và biết khả năng của bạn có phù hợp với đường đi mà công ty đang vạch ra hay không.

3. Education and Qualifications (Trình độ học vấn – Bằng cấp)

Trình độ học vấn và các bằng cấp liên quan bạn nên chú trọng đến sự tối giản. 

  • Về học vấn thì bạn chỉ cần cung cấp thông tin về thời gian học tập, học tại đâu, chuyên ngành tốt nghiệp. 

  • Về bằng cấp các bạn không cần viết lang man, chỉ cần trình bày bạn có những bằng nào (bằng đại học, bằng PS,...)

Nhà tuyển dụng sẽ biết được khả năng, trình độ và các kỹ năng của bạn thông qua những bằng cấp mà các bạn đang sở hữu có thích hợp với vị trí bạn ứng tuyển không.

4. Work Experience (Kinh nghiệm làm việc)

Kinh nghiệm làm việc là một thông tin khá quan trọng trong mẫu CV tiếng Anh, vì vậy mà khi viết CV tiếng Anh cần phải quan tâm đến mục này. 

  • Bạn sẽ liệt kê các kinh nghiệm làm việc, kiến thức, năng lực mà mình đã có trong thời gian qua, hãy sắp xếp các công việc theo thứ tự thời gian gần nhất trở về sau.

  • Trong trường hợp bạn đã thay đổi quá nhiều công việc của bản thân, chuyên môn trong thời gian trước đó, sẽ không cần thiết nếu bạn liệt kê tất cả vào CV. Do đó, hãy chọn lọc kinh nghiệm và công việc phù hợp nhất với yêu cầu ứng tuyển vị trí hiện tại để điền vào. 

Các bạn đang muốn luyện nói tiếng Anh theo chủ đề, những chiếc máy phiên dịch sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời dành cho bạn.

Cách viết mẫu CV bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

5. Achievements and Hobbies (Thành tựu & Sở thích)

  • Những thành tựu mà bạn đạt được trong khoản thời gian trước đó là điểm cộng đáng kể dành cho các bạn trong mắt nhà tuyển dụng. 

  • Sở thích sẽ giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào về con người cũng như tiềm năng phát triển của bạn trong công việc.

Hãy gạch đầu dòng và nêu ra những sở thích, thành tựu một cách ngắn gọn, giúp CV bằng tiếng Anh của bạn đơn giản, chuyên nghiệp.

6. Skill (Kỹ năng)

Kỹ năng là sự bổ trợ tuyệt vời cho công việc mà các bạn đang hướng đến. Một số các kỹ năng mềm bạn nên liệt kế trong CV đó là: Kỹ năng giao tiếp (communications skill), Kỹ năng làm việc nhóm (teamwork skill), kỹ năng phiên dịch (Interpret skill), kỹ năng thuyết trình...

Lưu ý: Chỉ liệt kê những kỹ năng bạn có, nhớ rằng hãy luôn trung thực vì nhà tuyển dụng có thể đánh rớt nếu nhìn thấu được bạn khi phỏng vấn trực tiếp. 

7. Activities (Hoạt động xã hội)

Phần này thường bị các ứng viên bỏ qua khi làm CV vì họ nghĩ rằng nó không thực sự quan trọng. Trên thực tế, với những vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực,ngành nghề như: Truyền thông, Quảng cáo, Sự kiện,... phần này là phần tham gia thể hiện sự nổi bật của bạn. Nếu muốn thể hiện sự năng động và nhiệt huyết của bản thân hãy liệt kê một số hoạt động thiện nguyện hay các hoạt động ngoại khóa mà bạn tham gia hoặc phụ trách nhé!

8. Avatar Profile (Chèn ảnh cá nhân)

Khi viết mẫu CV bằng tiếng Anh bạn cần lưu ý rằng ngay cạnh phần thông tin các bạn nên chèn thêm một ảnh đại diện rõ mặt thể hiện trạng thái tốt nhất. 

Trong phần CV các bạn cũng có thể thêm vào những câu nói hay mà các bạn tâm đắc nhất, phương pháp này giúp có CV xin việc tiếng Anh của các bạn sẽ trở nên sinh động hơn.

Bạn đang gặp những hạn chế nhất định khi giao tiếp bằng tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác, hãy đặt mua ngay cho mình chiếc máy phiên dịch Travis

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh ấn tượng

NHỮNG LỖI ỨNG VIÊN THƯỜNG GẶP KHI VIẾT CV TIẾNG ANH

1. CV xin việc tiếng Anh quá dài

Nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận hàng ngày rất nhiều CV ứng tuyển nên họ thường chỉ dành tối đa 1 phút để đọc CV xin việc. Do đó, bạn cần viết CV ngắn gọn, hàm ý, súc tích tối đa là 2 trang A4. 

2. Sai chính tả, ngữ pháp

Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng lỗi chính tả là lỗi khá ngớ ngẩn hay cảm thấy ứng viên cẩu thả, không tôn trọng mình. Đặc biệt, cách viết CV tiếng Anh càng rất dễ mắc những lỗi cơ bản này. Hãy rà soát thật kỹ lại những lỗi về ngữ pháp, câu cú, chính tả… trước khi gửi CV đi nhé!

3. Sử dụng email cá nhân thiếu trang trọng

Nếu bạn đã sẵn sàng cho vị trí ứng tuyển thì hãy tạo cho mình một email công việc thể hiện sự nghiêm túc của bản thân. Địa chỉ email đó nên bao gồm tên và một dãy số bất kỳ (ngày sinh…). 

Ví dụ: nguyenvana225@gmail.com. Tránh dùng email dạng: bethocute123@gmail.com hay maimai1tinhyeu345@gmail.com.

4. Nội dung chung chung hoặc dài dòng

Đây là lỗi thường thấy nhất khi viết CV tiếng Anh vì không rõ bản thân đã có gì và nhà tuyển dụng đang cần gì. 

  • Việc đưa ra thông tin chung chung như: Sale at A Shop,... khiến nhà tuyển dụng không biết chính xác bạn thực sự đã làm gì với vị trí này. Vì thế, hãy đưa ra 1 hay 2 dòng mô tả về công việc này nhé!

  • Lỗi dài dòng thường là lỗi liệt kê tất cả kinh nghiệm từ cũ đến mới. Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khóa chịu vì họ không có nhiều thời gian đọc, hay tìm kiếm thông tin trong 1 chiếc CV dài như cuốn tiểu thuyết. 

5. Lỗi thiết kế, bố cục CV và hình ảnh chèn vào

  • Hình ảnh chèn vào CV không nên là ảnh selfie, lòe loẹt có sticker hay quá nhiều biểu cảm. Hãy sử dụng ảnh chân dung kích thước 3x4 hoặc 4x6 với trang phục nghiêm túc, nụ cười thân thiện, thấy rõ toàn bộ gương mặt của ứng viên. 

  • Bạn có thể tự thiết kế, sáng tạo CV theo cách của riêng mình để chinh phục nhà tuyển dụng, tuy nhiên bố cục cần theo tiêu chuẩn, cái gì quan trọng xếp lên trên (Ưu tiên những phần quan trọng được đề cập ở trên). 

CÁCH TẠO MẪU CV TIẾNG ANH ONLINE CHUYÊN NGHIỆP

Xu hướng tạo và download CV tiếng Anh online ngày càng phổ biến bởi sự xuất hiện của hàng loạt website tuyển dụng. 

Có nhiều cách để tạo CV tiếng Anh online như: Tạo CV trên trang web canva.com, cv.timviec.com.vn, topcv.vn, cakeresume.com, resumup.com, cvmkr.com, visualcv.com, connectcv.com, timviec365.vn, resume.io, cvonline.me,...

Với những trang web này, bạn chỉ cần chọn mẫu CV tiếng Anh mình muốn, download về, điền đầy đủ thông tin theo mẫu đã tạo là xong.

DOWNLOAD MẪU CV TIẾNG ANH BẢN WORD MIỄN PHÍ

Tổng hợp tải các mẫu CV tiếng Anh file word độc đáo, miễn phí tại đây!

Download mẫu CV tiếng Anh xin việc

LƯU Ý CÁCH GỬI CV TIẾNG ANH QUA MAIL

1. Nguyên tắc gửi CV qua mail

Gửi mail CV sang email của nhà tuyển dụng là phương thức phổ biến hiện nay, vừa nhanh chóng, thuận tiện, vừa chuyên nghiệp, cẩn thận.

  • Nguyên tắc 1: Sử dụng email trong phần thông tin cá nhân để gửi CV cho nhà tuyển dụng. 

  • Nguyên tắc 2: Chỉ gửi duy nhất cho một nhà tuyển dụng, không CC/ BCC cho người nào khác. 

  • Nguyên tắc 3: Không sử dụng chữ ký email hoặc nếu sử dụng cần sử dụng 1 cách chuyên nghiệp. 

  • Nguyên tắc 4: Tiêu đề email tuân thủ công thức: Họ tên đầy đủ + Vị trí ứng tuyển + Tên công ty.

Ví dụ: Tên email: Phạm Văn A - Ứng tuyển vị trí Nhân viên kinh doanh - Công ty ABC. (Pham Van A - Apply Sale Staff - ABC Company). 

2. Mẫu gửi email đính kèm CV tiếng Anh

Tải mẫu gửi Email xin việc đến nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh & tiếng Việt tại đây!

KẾT LUẬN

Cơ hội nghề nghiệp sẽ rất hấp dẫn nếu bạn đầu tư cho mình một mẫu cv tiếng anh hay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng giúp bạn có được công việc như ý muốn. Kỹ năng ngôn ngữ cho bạn và CV rất quan trọng nên bạn phải đầu tư thật hoàn hảo nhé! Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup