Chuột soạn thảo rất hữu dụng trong các cuộc họp, hội thảo với người nước ngoài và được giới văn phòng ưu chuộng. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp chuột bị hết pin làm ảnh hưởng đến năng hiệu quả công việc. Tại sao chuột mau hết pin đến vậy? Có những dấu hiệu chuột nghe thông minh hết pin mà bạn có thể quan sát được? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được chúng tôi giải đáp từ A-Z thông qua bài viết sau đây!

NGUYÊN NHÂN CHUỘT THÔNG MINH NHANH HẾT PIN

Tại sao chuột thông minh nhanh hết pin? Chuột mau hao pin, chai pin, hết pin bởi những yếu tố sau:

1. Sử dụng nhiều hay ít

Nhiều người có thói quen dành hàng giờ sử dụng chuột phiên dịch để lướt Facebook hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm bằng khẩu lệnh trên Google, Cốc Cốc,...Khiến chuột hao pin.

Chuột hết pin do sử dụng nhiều

Tần suất sử dụng nhiều

2.Tính chất công việc

Chuột soạn thảo sẽ nhanh chóng hết pin đối với giới văn phòng bởi tần suất sử dụng rất cao. Thường chuột sẽ được dùng để soạn thảo văn bản ra những trang word dài ngoằn ngèo giúp người dùng tiết kiệm được thời gian đánh máy.

Hoặc trong các cuộc họp, hội thảo với đối tác nước ngoài bạn sẽ kịp thời ghi lại những thông tin quan trọng. Và đây là lý do khiến pin chuột dịch thuật tiêu tốn một cách nhanh chóng.

3. Bề mặt di chuyển

Bề mặt di chuyển của chuột sẽ là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến lượng pin tiêu thụ trong quá trình sử dụng.

Đối với các bề mặt kính, tối, ghồ ghề hay mờ,…sẽ làm giảm tốc độ di chuyển của chuột máy tính và khiến hao pin nhanh hơn. Vì thế, nên hạn chế đối với bề mặt này.

Chuột hết pin do bề mặt di chuyển

Dùng miếng lót chuột

4. Không tắt chuột

Nhiều nguời dùng có thói quen không tắt chuột sau mỗi lần sử dụng. Đèn LED vẫn sáng, bất cứ một động tác chạm nào cũng khiến chuột sáng mạnh hơn khiến nguồn năng lượng tiêu hao một cách lãnh phí và tuổi thọ của chuột “ Magic mouse” bị ảnh hưởng đáng kể.

5. Không sử dụng phím tắt hỗ trợ

Đôi khi người dùng lạm dụng chuột phiên dịch quá mức, bất cứ thao tác trên laptop cũng dùng chuột cả. Cứ mỗi lần di chuyển chuột hoặc thực hiện thao tác click thì bộ cảm ứng laser nên chuột phiên dịch mau hết pin. Bạn nên kết hợp với các tổ hợp phí tắt để giúp tiết kiệm pin hơn.

Không kết hợp sử dụng phím tắt

Nên kết hợp với sử dụng phím tắt

6. Tránh bị làm nhiễu

Chuột soạn thảo tiếp xúc gần với những bề mặt kim loại và các thiết bị điện tử khác cùng tần số khiến chuột bị nhiễu sóng nên lượng pin sẽ tiêu hao nhiều hơn thông thường.

7. Khoảng cách đầu USB

Chuột phiên dịch không dây càng xa đầu USB receiver kết nối với máy tính bao nhiêu thì càng tiêu tốn năng lượng bấy nhiêu. Vì thế, bạn nên dịch chuyển cho thiết bị này lại gần nhau hơn hoặc không bị cản trở bởi những vật dụng khác để chuột máy tính không phải chai pin nhé!

Chuột xa đầu cắm USB

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU CHUỘT NGHE THÔNG MINH HẾT PIN

Hằng ngày chúng ta đều sử dụng chuột dịch thuật suốt quá trình làm việc nên bạn có thể dễ dàng quan sát được tất cả những dấu hiệu chuột nghe thông minh hết pin đấy.

1. Chuột không ghi nhận tín hiệu

Khi bạn đã kết nối thành công chuột với máy tính, ổn định Bluetooth nhưng khi nhấn các nút lệnh để ghi nhận giọng nói thì được chữ được chữ mất hoặc thậm chí không hiện ra chữ nào. Bạn đã có gắng kiểm tra thử các nút lệnh khác của chuột nhưng vẫn không hoạt động  bình thường. Đây là một trong những biểu hiện hết năng lượng của chuột đấy.

2. Đèn chuột không sáng

Nếu bạn thấy chú chuột mình đang bất động, không phản ứng và quan sát thấy đèn LED phía dưới chuột nhấp nháy liên tục hoặc thậm chí không sáng đền.  Một trong những dấu hiệu chuột phiên dịch hết pin và cần được tiếp thêm năng lượng để hoạt động.

Dấu hiệu chuột nghe thông minh hết pin khi không sáng đèn

CHUỘT NGHE THÔNG MINH KHÔNG SÁNG ĐÈN

 

3. Chuột ngừng hoạt động trong vài phút

Hiện tượng này xảy ra khi bạn kết nối thành công chuột với máy tính, tuy nhiên cứ một vài phút là chúng lại ngừng hoạt động. Thường thì vấn đề này xảy ra do xung đột phần mềm điều khiển với các phần mềm bạn vừa cài đặt hoặc lỏng các cửa sổ USB hoặc lỏng đầu thu với cổng USB trên laptop.

Nhưng trường hợp bạn quan sát thấy chuột nghe thông minh không sáng đèn thì nguyên nhân chính là chuột đang hết pin không đủ nguồn năng lượng để di trì hoạt động động của chuột.

Chuột ngưng hoạt động trong vài phút

CHUỘT NGƯNG HOẠT ĐỘNG TRONG VÀI PHÚT

4. Con trỏ chuột không phản hồi

Hiện tượng này gặp phải ngay khi sử dụng hoặc sau một thời gian sử dụng chuột thông minh một thời gian. Mặc cho bạn đã cố gắng tắt-bật công tắt ON-OFF của chuột nhiều lần nhưng con trỏ chuột không hề có một chút phản ứng nào. Nguyên nhân chính là chuột phiên dịch đã cạn kiệt nguồn năng lượng, không đủ sức để hoạt động nữa.

5. Con trỏ chuột di chuyển loạn xạ

Khi mọi công đoạn kết nối chuột với máy tính đã ổn định nhưng con trỏ chuột hoạt động không hề bình thường. Có khi di chuyển được, có khi không, không hiện rõ đường đi của trỏ chuột hoặc di chuyển loạn xạ mỗi khi bạn chạm vào chú chuột. Gặp phải tình huống này, bạn nên kiểm tra lại nguồn pin của chuột như thế nào nhé! Có thể chuột đang hết pin đấy!

Con trỏ chuột di chuyển loạn xạ

CON TRỎ CHUỘT DI CHUYỂN LOẠN XẠ

CÁCH THAY PIN CHUỘT NGHE THÔNG MINH

Nếu đã xác định đúng bệnh chuột soạn thảo hết pin thì bạn thực hiện thay pin bằng cách:

  • Bước 1: Chọn thương hiệu pin uy tín (nên chọn pin ở những đơn vị bạn mua chuột) và có kích thước phù hợp với các thiết bị.
  • Bước 2: Mở nắp ra.
  • Bước 3: Lắp pin vào thiết bị.
  • Bước 4. Gắn đầu USB vào laptop.
  • Bước 5: Bật ON.

Thay pin cho chuột nghe thông minh

Thay pin cho chuột

Nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng chuột nghe thông minh như máy chuột máy tính thông thường.

KẾT LUẬN

Tới đây, chắc hẳn bạn đã nắm rõ những dấu hiệu chuột nghe thông minh nhanh hết pin và cách xử lý vấn đề đó rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hỗ trợ khách hàng

Tư Vấn Bán Hàng

0938 33 5696 

Email: mayphiendich@gmail.com

Video Sản phẩm
Dùng Máy Dịch Atalk Plus+ (New) - Trò Chuyện Với Du Khách Nước Ngoài | OFFLINE Tiếng Việt chỉ 0.2s
Video Thực Tế Nói Chuyện Với Người Nước Ngoài Bằng Máy Phiên Dịch Atalk Plus
Hướng dẫn sử dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ [New Model] || Chi Tiết 6 Chức Năng Dịch Thuật
So sánh 3 dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus (New Model) & Atalk Go & Atalk One Thương Hiệu Việt Nam
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản Mới Nhất
Cart
×
Banner quảng cáo popup